Người điều khiển xe máy điện vi phạm giao thông: Đủ kiểu lý do

Thứ Tư, 06/07/2016, 14:50
Nhiều ngày sau khi Phòng CSGT Hà Nội ra quân tăng cường xử lý các trường hợp điều khiển xe máy điện vi phạm luật giao thông, nhiều người dân vẫn chưa nâng cao ý thức chấp hành và cố tình vi phạm.

Nhiều trường hợp đi xe máy điện vi phạm luật giao thông đang là học sinh, thanh niên và cả người lớn tuổi. Khi tham gia giao thông các trường hợp vi phạm thường mắc lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có giấy đăng ký xe và không có biển số.

Ngoài việc xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông, lực lượng CSGT cũng nhắc nhở tuyên truyền cho người dân khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ, đội mũ bảo hiểm, mang đăng ký xe theo người, chở đúng số người quy định.

Một học sinh nam đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm bị CSGT dừng xe kiểm tra. 
Nhiều người lớn tuổi không chấp hành luật khi tham gia giao thông. 

Tại nhiều điểm chốt trực, hàng chục thanh niên chủ yếu là nữ điều khiển xe đạp điện, xe máy điện đều không đội mũ bảo hiểm. Các trường hợp vi phạm luật giao thông khi phát hiện thấy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ thì tìm cách lẫn tránh như dừng xe, quay đầu để bỏ chạy.

100% phương tiện bị dừng xe đều mắc lỗi không đội mũ bảo hiểm. 

Lực lượng CSGT Hà Nội cho biết, 100% phương tiện bị dừng xe đều mắc lỗi không đội mũ bảo hiểm. Trong đó, nhiều phương tiện chưa đăng ký bị tạm giữ phương tiện. Ngoài ra, các vi phạm khác là vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, không có giấy tờ mua bán phương tiện.

Khi bị lực lượng CSGT bắt để kiểm tra, người dân thường lấy lý do là không biết quy định đi xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm.
Đa phần là các bạn học sinh khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.
Chủ yếu là học sinh nữ.
Trong đó cũng có học sinh là nam khi tham gia giao thông không chấp hành luật lệ.
Chiến sĩ CSGT đang nhắc nhở và tuyên truyền về ý thức tham gia giao thông.
Một số trường hợp vi phạm vì chưa đủ tuổi tham gia giao thông.
Ý thức chấp hành luật lệ khi tham gia của học sinh, thanh niên còn kém.
Một chiếc xe máy điện vi phạm luật khi tham gia giao thông. Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6, sau khi kiểm tra thì phát hiện BKS xe máy điện này là biển giả.
Nhiều người vi phạm khi bị kiểm tra thì lấy lý do nhà gần nên không đội mũ bảo hiểm.
Rất nhiều trường hợp xe máy điện, xe đạp điện vi phạm
Chiến sĩ CSGT đọc quy định xử phạt hành chính theo nghị định để các bạn học sinh nắm rõ.
Nhắc nhở và cảnh cáo các trường hợp vi phạm.

Xuân Bùi
.
.
.