CSGT bám đường đảm bảo bình yên các tuyến đường

Thứ Bảy, 16/04/2016, 17:59
Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện cũng như người dân đi du lịch tại Sa Pa, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lào Cai đã tăng cường lực lượng, đảm bảo bình yên trên các tuyến đường...

Nghĩ lễ đúng vào hai ngày cuối tuần, nhận định lượng du khách thập phương sẽ về SaPa để du lịch sẽ rất lớn, kéo theo lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến.
 
Lực lượng CSGT tỉnh Lào Cai ra quân đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 10-3.

Lực lượng CSGT, TTGT và CSCĐ đã phối hợp ra quân triển khai kế hoạch của tỉnh diễn ra trong ba ngày để đảm bảo ANTT và ATGT trên tuyến đường huyết mạch quốc lộ 4D, đường dẫn lên thị trấn Sa Pa.

Lực lượng CSGT chốt chặt tại nhiều điểm trên quốc lộ 4D, đường dẫn lên thị trấn SaPa

Lực lượng cơ quan chức năng đã phân chia thành nhiều tổ công tác túc trực tại nhiều điểm trên tuyến đường quốc lộ 4D, nhằm hướng dẫn, nhắc nhở và tuyên truyền cho các phương tiện tham gia giao thông lên thị trấn Sa Pa được an toàn.

Tại điểm đầu quốc lộ, có biển cấm các phương tiện xe tải từ 3 trục trở lên không được lưu thông trên tuyến đường.

Để tránh tình trạng giao thông bị quá tải, các phương tiện bị xung đột dẫn đến tình trạng ùn tắc, CSGT tỉnh Lào Cai đã cắm biển báo cấm các phương tiện xe tải từ 3 trục trở lên không được lưu thông trên tuyến đường từ 6h đến 20h trong ba ngày từ 16 đến ngày 18-4.

Lực lượng có mặt tại nhiều điểm khác nhau để hướng dẫn các phương tiện.

Các phương tiện xe tải bị cấm không được lưu thông trên tuyến đường 4D sẽ được đưa xe về bãi xe mà UBND tỉnh đã bố trí để các chủ xe nghỉ ngơi chờ đến giờ lưu thông.

Hướng dẫn các phương tiện xe tải không được vào đường cấm và đến vị trí bãi xe đã được UBND tỉnh chuẩn bị.

Thượng tá Nguyễn Khắc Cựu, Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Lào Cai có mặt tại các điểm chốt trực cho biết, trước kế hoạch của UBND tỉnh Lào Cai đề ra, Phòng CSGT đã đặt ra nhiều tình huống có thể xảy ra và phương án giải quyết để lực lượng luôn trong trạng thái chủ động.

Để thực hiện kế hoạch, Phòng CSGT đã huy động tối đa 100% cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ phối hợp với TTGT và CSCĐ chia làm bốn tổ công tác xuyên suốt dọc quốc lộ 4D. 

Bên cạnh đó, lực lượng cũng kiểm tra các xe khách lưu thông trên tuyến đường.

“Đối với xe khách nói riêng, các phương tiện nói chung, chúng tôi tập trung hướng dẫn, nhắc nhở và tuyên truyền với tài xế phải tuân thủ luật giao thông, không được đi quá tốc độ, không lấn làn, trên đường có nhiều khúc cua nguy hiểm phải cẩn thận và tập trung lái xe. Lực lượng CSGT sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc” – Thượng tá Nguyễn Khắc Cựu nói.

Bên cạnh việc kiểm tra các xe khách, lực lượng CSGT chủ động hướng dẫn, nhắc nhở và tuyên truyền với các tài xế phải tuân thủ luật giao thông và tập trung khi lái xe, đảm bảo an toàn.
Xuân Bùi
.
.
.