CSGT Hà Nội xử lý nghiêm vi phạm trên tuyến vành đai 3 trên cao

Thứ Tư, 21/08/2019, 16:06
Gần 2.100 trường hợp phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên tuyến đường vành đai 3 trên cao được lực lượng CSGT Hà Nội phát hiện, lập biên bản xử phạt chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Đường vành đai 3 trên cao đi qua địa bàn quận Thanh Xuân, Hoàng Mai… cùng đoạn kết nối với đường Cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ là tuyến đường dành riêng cho ôtô lưu thông với vận tốc từ 60-80 km/h. Ngoài tác dụng điều tiết xe cộ hạn chế đi qua nội đô, tuyến đường còn là “cửa ngõ” kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc và miền Trung.

Cán bộ Đội CSGT số 14 lập biên bản xử phạt lỗi vi phạm của tài xế. 

Thực tế cho thấy, trong các khung giờ cao điểm và trước, sau kì nghỉ cuối tuần, lễ, Tết, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn ứ. Chỉ cần một sự cố nhỏ phát sinh giữa các phương tiện đã gây hậu quả ùn tắc cục bộ toàn tuyến.

Bên cạnh đó, thời gian qua, tình hình vi phạm Luật Giao thông trên tuyến còn phức tạp. Tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định; xe “ôm”, người đi bộ đi trên đường cao tốc để đón xe khách… vẫn diễn ra. Những vi phạm trên đều tiềm ẩn những nguy cơ dẫn đến ùn tắc và tai nạn.

Trước tình hình đó, lực lượng CSGT Thủ đô đã áp dụng nhiều biện pháp, trong đó có việc đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát trên tuyến đường và bố trí các tổ tuần tra thường xuyên làm nhiệm vụ để kịp thời xử lý vi phạm và ứng phó khi có sự cố.

Mật độ giao thông tại các nút giao với đường vành đai 3 trên cao luôn ở mức cao.

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT- Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong gần 3 tháng (20-5 đến 15-8), đơn vị đã lập biên bản xử phạt gần 2.100 trường hợp phương tiện vi phạm trên tuyến vành đai 3 trên cao từ nút giao Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi đến hết cầu Thanh Trì và đoạn đường kết nối với tuyến Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Trong số đó, phương tiện xe khách mắc nhiều lỗi nhất, với 730 trường hợp, chủ yếu là các lỗi dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định quy định. Đáng chú ý, có tới 155 người điều khiển xe máy bị xử phạt vì lỗi đi vào đường cấm (tuyến vành đai 3 trên cao và đoạn kết nối với đường Cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ chỉ dành cho ô tô).

“Việc tăng cường tuần tra và đưa camera giám sát vào hoạt động phần nào giúp tình hình giao thông được cải thiện. Từ những hình ảnh vi phạm của phương tiện được hệ thống camera của Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội ghi lại, chuyển cho các tổ công tác, chúng tôi đã kịp thời xử lý nghiêm để răn đe”, Trung tá Đỗ Trọng Tuân cho biết thêm.

Hình ảnh một xe khách dừng đỗ trên đường vành đai 3 trên cao được camera giám sát ghi lại và báo cho các tổ tuần tra của CSGT để xử lý. Ảnh: Hoàng Phong

Theo đại diện Đội CSGT số 14, người tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tránh để xảy ra tai nạn trên tuyến đường, đặc biệt là các phương tiện tham gia vận chuyển hành khách cũng như người điều khiển xe máy.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa việc tuần tra để đảm bảo trật tự giao thông trên toàn tuyến. Mọi phương tiện vi phạm Luật Giao thông chắc chắn sẽ đều bị xử lý nghiêm”, Trung tá Đỗ Trọng Tuân nhấn mạnh.

Trung tá Tuân cũng thông tin, Đội CSGT số 14 sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan liên quan tập trung tăng cường xử lý vi phạm qua hệ thống camera giám sát cũng như bố trí lại một số nút giao thông chưa hợp lý để tiếp tục cải thiện tình hình giao thông trên các tuyến đường.

Thiện Minh
.
.
.