CSGT phát hiện 5 người từ vùng dịch trốn trong xe container

Chủ Nhật, 13/06/2021, 14:41
Chiều 13/6, Trung tá Phạm Hồng Hải, Trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng xác nhận: Đơn vị vừa phát hiện và lập biên bản xử lý một tài xế xe container đã chở 5 người từ TP Hồ Chí Minh đi ra các tỉnh phía Bắc “né” kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Đà Nẵng.

Vào chiều ngày 12/6, qua tuần tra kiểm soát Tổ công tác của Trạm cửa ô Hòa Nhơn đã phát hiện xe container mang BKS 35H- 006... do tài xế Phan Văn Chính (SN 1986, trú tỉnh Ninh Bình) điều khiển khi ngang qua chốt kiểm dịch tại khu vực quốc lộ 14B, huyện Hòa Vang có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra bên trong xe.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện có 5 người đang nằm sát sàn xe trong buồng lái. Tài xế Chính thừa nhận: Mặc dù là xe container chuyên chở hàng chứ không phải là xe vận tải hành khách, nhưng tài xế vẫn nhận lời nhóm 5 người có mặt trong xe thuê chở từ TP Hồ Chí Minh về một tỉnh phía Bắc.

Trung tá Phạm Hồng Hải cho biết thêm: Liên tục trong thời gian gần đây, qua tuần lưu 24/24h, tại tuyến đường tránh nam Hải Vân và tuyến quốc lộ 14B đi qua địa bàn TP, các tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều xe chở khách từ một số địa phương đang có dịch, khi qua địa phận Đà Nẵng đã bỏ khách xuống dọc đường để trốn trạm, né kiểm tra khai báo y tế. 

 Năm người từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh đi “chui” trong xe container để trốn khai báo y tế vào chiều 12/6.  

Gần nhất, vào lúc 9h45’ngày 6/6, qua tuần tra kiểm soát đoạn cây xăng dầu số 21, thuộc tuyến đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan, Tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn phát hiện 2 nhóm gồm 14 người từ tỉnh phía Bắc vào Trung tâm TP Đà Nẵng có dấu hiệu né khai báo y tế đang ngồi chờ xe. 

Qua kiểm tra giấy tờ tuỳ thân, nhóm người này là người lao động phổ thông có địa chỉ thường trú ở các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng để làm việc. Tổ công tác đã phối hợp cùng Công an xã Hòa Nhơn và lực lượng y tế địa phương đưa 14 người trên đến chốt kiểm dịch để khai báo y tế và theo dõi.

Tổ công tác của trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn còn kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều trường hợp người ngoại tỉnh xuống xe khách dọc đường tránh Nam Hải Vân, tìm cách đi vào đường mòn lối mở để vào trung tâm TP Đà Nẵng trốn khai báo y tế, sợ bị cách ly 21 ngày. 

Từ ngày 28/5 đến nay, Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đã dừng và kiểm tra trên 500 phương tiện ô-tô, xe tải dọc hai tuyến đường trên. Qua đó nhắc nhở gần 450 trường hợp về công tác phòng, chống dịch; lập biên bản xử lý 24 phương tiện trả khách không đúng nơi quy định, mời gần 300 trường hợp vào điểm chốt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

Hoài Thu
.
.
.