‘Xe ké’ chở nhiều hành khách từ Đà Nẵng né chốt kiểm soát y tế

Thứ Bảy, 08/08/2020, 22:38

Chiều tối 8/8, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đang tích cực làm rõ một tài xế có hành vi chở người từ vùng dịch về địa phương trốn các trạm kiểm soát y tế.


Theo thông tin ban đầu, ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang nhận thông tin người dân cung cấp về việc, có một số người từ Đà Nẵng về 2 xã Phú Xuân và Vinh Hà (huyện Phú Vang) có dấu hiệu trốn trách ly.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Vang nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng quy định.  

Qua làm việc, các đối tượng này khai nhận, hiện đang làm cho 1 tiệm bánh mỳ ở TP Đà Nẵng. Sau khi Đà Nẵng xuất hiện những ca dương tính với COVID-19, vì quá lo lắng nên những người này đã vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế và liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932435280. Tiếp đó, người này báo sẽ chở cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000 đồng.

Tài xế Trương Thanh Minh (góc trái) tại buổi làm việc với lực lượng CSGT.

Sau khi thống nhất thời gian, Minh đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và yêu cầu khách phải trả thêm 250.000 đồng.

Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch, còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài.

Hình ảnh "xe ké" chở người từ Đà Nẵng ra Huế né chốt kiểm soát y tế được ghi lại.

Khi đến tại đây, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng Minh đã chở 6 người dân từ TP Đà Nẵng về Huế nhưng không thông qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch của lực lượng chức năng.

Ô tô chở nhiều người từ Đà Nẵng ra Huế để trốn cách ly.

Nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly. 

Đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn trên nhiều tuyến đường, truy vết đối tượng cũng như các trường hợp người dân đi từ vùng dịch trở về địa phương nhưng chưa khai báo y tế.

Trong thời gian ngắn, từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, thông tin Công an huyện Phú Vang và người dân cung cấp, đến 12h ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, trạm CSGT Phú Lộc, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (SN 1983, trú tại phường An Tây, TP Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như lời khai của các người dân miêu tả và cũng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế.

Ngay sau đó, cơ quan Công an mời đối tượng Minh đến trụ sở để làm việc để xử lý theo quy định.


Anh Khoa
.
.
.