Theo Công văn của Bộ GTVT, đối với tuyến QL80, hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã và đang xử lý các vị trí mất ATGT trên tuyến, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. 

Đối với QL91, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang tư vấn đang khảo sát, lập phương án và khái toán kinh phí xử lý để làm cơ sở xem xét, thỏa thuận theo quy định.

Qua đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở GTVT và các cơ quan có liên quan với hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV, và Công ty cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang phối hợp nhằm đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp, có hiệu quả và đảm bảo ATGT.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2018, tình hình TNGT trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, xảy ra 42 vụ TNGT làm 43 người chết, 12 người bị thương, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, số vụ và số người chết xảy ra trên các tuyến QL91, QL80 là 24 vụ (24/42), chiếm 57,1%.

Nguyên nhân được đánh giá là do qua quá trình khai thác công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn từ km 14 - km 50+889, do Công ty cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang được khai thác theo hình thức BOT đang cho thấy có nhiều bất cập, hạn chế trong việc tổ chức giao thông. 

Đặc biệt tại đoạn từ km 19+500 đến km 20+500, từ cầu Ông Tành đến đầu Công viên Châu Văn Liêm (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) từ khi đưa vào khai thác thường xảy ra TNGT.

Đặng Nhật