Tai nạn giao thông gia tăng trên QL91

Thứ Tư, 22/04/2015, 14:42
Tình trạng giao thông trên tuyến quốc lộ 91 (QL91), đoạn qua quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ hiện rất phức tạp; tai nạn giao thông (TNGT) tăng đột biến, khiến người dân và chính quyền lo ngại.

Trong quý 1/2015, toàn TP Cần Thơ xảy ra 17 vụ TNGT làm 18 người chết. Trong đó, trên địa bàn quận Thốt Nốt tăng đột biến. Cụ thể, TNGT xảy ra 7 vụ (tăng 6 vụ, tương đương 600%); khiến 8 người chết (tăng 7 người), 5 người bị thương (tăng 5 người).

Nhiều đoạn trên QL91 rất nguy hiểm, bề mặt lưu thông chỉ còn vài mét.

Đặc biệt, có 6 vụ xảy ra trên QL91, nơi đang được nâng cấp và mở rộng, làm 6 người chết. Trong đó có 3 vụ xảy ra trên đoạn đường có các gói thầu đang thi công…

Cụ thể, chiều 9/3, anh Huỳnh Ngọc Thanh (25 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) điều khiển xe mô tô lưu thông hướng từ An Giang về Thốt Nốt. Khi đến khu vực Thới Thạnh 1 (phường Thới Thuận, đoạn đang thi công) thì va chạm vào đuôi xe ôtô tải do tài xế Nguyễn Hoàng Thái điều khiển theo hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến anh Thanh và người ngồi sau là anh Lương Văn Ngọc Sơn (22 tuổi) ngã xuống đường. Lúc này, xe khách (loại 16 chỗ) mang BKS 67B-003.47 trờ tới tông phải, khiến anh Thanh tử vong, anh Sơn bị thương nặng. 

Khu vực nguy hiểm nhưng biển báo rất sơ xài.

Trước tình trạng TNGT tăng bất thường trên QL91, đoạn qua quận Thốt Nốt, đích thân ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa trực tiếp kiểm tra, họp với các ban, ngành liên quan và chính quyền quận Thốt Nốt tìm nguyên nhân, triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo ATGT.

Khu vực vừa xảy ra TNGT.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, do công trình cải tạo nâng cấp QL91 đoạn qua TP Cần Thơ đang rất bức xúc, phải hoàn thành sớm, nên thi công liên tục. Nếu không thi công hoàn thành trong năm 2015, thì nguồn vốn đầu tư có nguy cơ bị cắt.

Đặc biệt là đoạn qua quận Thốt Nốt vốn nhỏ hẹp khi tổ chức thi công thì diện tích mặt đường bị thu hẹp 2 bên, không còn phân cách.

Đường chật hẹp, xe cộ chen chúc lưu thông.

Qua kiểm tra cho thấy, nhiều đoạn, đơn thị thi công không đảm bảo đúng quy trình theo quy định của Bộ GTVT. Đúng ra, các mũi thi công 2 bên đường phải cách nhau 300-500 m nhưng đơn vị thi công song song cùng lúc là không đảm bảo an toàn.

Quý I-2015, nằm trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên nhiều người tham gia giao thông trong tình trạng có rượu bia đi quá tốc độ, sai làn đường.

Đường nhiều khói bụi.

Ngoài ra, trong thời gian này, lượng người dân các nơi đi vía bà tại Châu Đốc (An Giang) qua QL91 đoạn quận Thốt Nốt tăng mạnh trong khi đoạn đường này nhỏ hẹp lại đang thi công cả 2 bên…

Ông Phạm Thế Tô, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ-An Giang, cho biết: Dự án nâng cấp, mở rộng QL91 có tất cả 5 gói thầu đang triển khai thi công.

Giao thông trên QL91 loạn xạ, một xe máy bị té ngã.

Sau khi được địa phương thông báo tình hình TNGT xảy ra tên QL91, chúng tôi đã chỉ đạo cho tư vấn giám sát, đơn vị thi công, các Ban ATGT phối hợp với lực lượng địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và đảm bảo thay thế kịp thời các cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu bị mất, hư hỏng...

Đức Văn – H.P.
.
.
.