Bảy thuyền viên còn lại của tàu cá Nghệ An được đưa về quê nhà an toàn

Thứ Tư, 03/07/2019, 08:25
Đêm 2-7, tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa 7 thuyền viên may mắn được cứu sống trên tàu NA 95899-TS cập cảng Cửa Lò để đoàn tụ với gia đình.

Vào hồi 22h ngày 2-7, tàu cứu hộ SAR 411 của Trung tâm Phối hợp TKCNHH Việt Nam đã đưa 7 thuyền viên còn lại của tàu cá NA 95899-TS đã được đoàn tụ với gia đình, người thân tại cảng Cửa Lò (Nghệ An).
Anh Đinh Trọng Hậu ôm 2 con vào lòng trong niềm vui vở oà của người thân.

Bảy ngư dân gồm anh Phạm Hữu Thanh, Hồ Khắc Đức, Đinh Trọng Hậu, Phạm Hữu Hoàn,  Nguyễn Văn Công, Trương Văn Việt (cùng trú xã Tiến Thủy) và anh Tô Duy Thái (trú xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu).

Trước đó, vào chiều 30-6, hai ngư dân may mắn sống sót là ông Đinh Trọng Dũng và anh Nguyễn Xuân Tuyến (cùng trú xã Tiến Thủy) và thi thể ngư dân Nguyễn Văn Hoà (38 tuổi, trú xã Tiến Thủy) được đưa về đến quê nhà.

Được biết, tối 2-7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, hiện vùng biển khu vực tàu NA 95899-TS bị nạn đang có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 buộc các phương tiện và lực lượng tìm kiếm tạm thời về nơi tránh trú.

Mọi người đứng mong ngóng tàu SAR 411 trên cầu Cảng Cửa Lò.

Theo thông tin mới nhất, hiện các thợ lặn đã xác định vị trí tàu NA 95899-TS đắm, nhưng do lưới cuốn trùm lên thân tàu cộng với độ sâu khoảng 48 mét dưới mực nước biển nên đội thợ lặn chưa thể vào bên trong các khoang tàu.

Theo Trung tân phối hợp TKCNHH Việt Nam: Sau khi áp thấp nhiệt đới tan, Trung tâm sẽ triển khai ngay các biện pháp tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo mới nhất của Phó thủ tướng Chính phủ, đảm bảo tìm kiếm mọi manh mối có thể đối với người bị nạn hoặc những dấu vết của những người mất tích.

Đình Thắng
.
.
.