Nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu ngoài khơi Hong Kong

Thứ Tư, 09/01/2019, 19:55
Liên quan đến vụ việc tàu Aulac Fortune gặp nạn tại khu vực biển Hong Kong (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao hôm 9-1 đã cung cấp một số thông tin liên quan đến tình hình tàu và các thuyền viên.
Tàu Aulac Fortune nghiêng hẳn về một bên sau vụ nổ. Ảnh: CNN.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao cho biết, ngày 9-1 Tổng Lãnh sự quán đã có buổi làm việc với các bên liên quan gồm cơ quan chức năng Hong Kong, đại diện chủ tàu, đại diện thủy thủ đoàn, bảo hiểm… đề nghị tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc, trao đổi các biện pháp tiếp cận và cứu hộ tàu Aulac Fortune, hỗ trợ và chăm sóc các thuyền viên được cứu. 

Phía Hong Kong cho biết hiện tàu vẫn trong tình trạng có thể cháy nổ trở lại, song đội cứu hộ Hong Kong vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích và tìm cách tiếp cận vào bên trong tàu. 

Trong những ngày qua, Tổng Lãnh sự quán đã cung cấp nhu yếu phẩm cho các thuyền viên; đơn vị chủ tàu đề nghị đại lý cảng thu xếp chỗ ăn ở cho các thuyền viên. 

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để giải quyết vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tiên An
.
.
.