Báo CAND đươc trao giải thưởng “Báo chí tuyên truyền an toàn giao thông năm 2018”

Thứ Tư, 03/04/2019, 17:12
Chiều 3-4, tại Hà Nội, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã tổ chức lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền an toàn giao thông năm 2018. Theo lãnh đạo Uỷ ban ATGT, tính đến 16h30 phút ngày 30-11-2018 (đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện), ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm của các cá nhân và tập thể 40 đơn vị trên cả nước gửi tới tham dự cuộc thi.

Qua rà soát các quy định, đã có 651 tác phẩm được chấm vòng sơ khảo, Hội đồng bình xét xét điểm từ cao xuống thấp và chọn được 110 tác phẩm chấm vòng chung khảo. Căn cứ kết quả chấm vòng Sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích và 3 giải tập thể có bài dự thi nhiều nhất. Loạt bài Đường săt Việt Nam - Những bất cập tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn của hai phóng viên Phạm Huyền - Nguyễn Hương của Báo Công an Nhân dân đã đạt giải khuyến khích. 

  Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự giải năm nay, bên cạnh đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức, phù hợp với quy định, thể lệ của giải thưởng thì chất lượng thông tin được nâng lên rõ rệt và khá đồng đều so với các mùa giả trước. Đây cũng là lý do Ban Giám khảo là những nhà báo kỳ cựu của 5 cơ quan báo chí uy tín không thể chọn được tác phẩm vượt trội để trao giải đặc biệt. 

Bằng sự dấn thân, bám sát hơi thở cuộc sống, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường thủy, hàng hải, đường sắt và hàng không. 

Ban tổ chức trao giải cho các cơ quan báo chí.

  Thông qua các bài viết có chất lượng như "Xe vua" ở Hải Dương của báo Pháp Luật & xã hội, Đào tạo bằng lái xe ô tô ở Hà Nội: Kỳ lạ gói thi "chống trượt" của báo Lao động, Mối nguy lớn từ 200 nghìn xe "trốn" đăng kiểm của Báo Giao thông, Vỉa hè lạc loài của đại gia, phá lối đi của người khuyết tật tại  Hà Nội của Báo Tiền Phong, Đường sắt Việt Nam - Những bất cập tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn của Báo Công an Nhân dân…. những vấn đề tồn tại, bất cập,tiêu cực, vi phạm pháp luật được chỉ ra ở nhiều ngành và nhiều địa phương trong cả nước. Từ phản ánh của báo chí, các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước đã kịp thời tiếp nhận, nghiên cứu điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh trong lĩnh vực giao thông.


Đặng Nhật
.
.
.