Mở đợt cao điểm lập lại trật tự an toàn giao thông

Thứ Hai, 01/04/2019, 09:29
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT.

TP Hồ Chí Minh có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông nên trật tự an toàn giao thông (TTATGT) rất phức tạp, nhiều vụ tai nạn, ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố thường xuyên xảy ra.

Trong năm 2018, TP Hồ Chí Minh xảy ra 3.643 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 702 người chết, 2.517 người bị thương, so với năm 2017 tuy có giảm về số vụ, số người chết và bị thương nhưng nhìn chung vẫn ở mức cao.

Các đội CSGT ra quân xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT.

Trong đó tập trung kiểm tra người điều khiển xe ôtô và người điều khiển xe mô tô với các hành vi vi phạm phổ biến như nồng độ cồn, chất kích thích; xe ôtô chở hàng quá tải trọng cho phép; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; lưu thông đường cấm, khu vực cấm; chở quá số người quy định; không chấp hành tín hiệu giao thông, hiệu lệnh đừng xe; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm (kể cả đối với xe đạp máy, xe máy điện); lạng lách, đánh võng đua xe trái phép...

Ngoài ra, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban ATGT TP Hồ Chí Minh, Công an 24 quận, huyện, Đoàn thanh niên, Công ty TNHH MTV Thanh niên xung phong, tiến hành tổ chức rà soát, cập nhật hồ sơ điều tra cơ bản toàn bộ các tuyến đường được phân công đảm trách, chú ý các hệ thống báo hiệu đường bộ, các công trình giao thông đã triển khai thi công hoặc dự kiến triển khai thi công, bố trí lực lượng cho phù hợp, phát huy được tối đa hiệu quả công tác đồng thời bảo đảm duy trì được giao thông an toàn, thông suốt trên tuyến, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông và xử lý nhanh, kịp thời các sự cố giao thông phát sinh, nhất là 28 điểm còn lại được xác định có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông.

Kế hoạch mở đợt cao điểm giảm TNGT và giải tỏa ùn tắc giao thông sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 1-4 và  tập trung vào thời điểm trước và sau lễ 30/4-1/5...

Cũng trong đợt cao điểm này, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an các quận, huyện và các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ, đường sắt tiến hành khảo sát tại các điểm xảy ra TNGT, tổng hợp những bất cập về tổ chức giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu trên địa bàn thành phố.

Từ đó, tham mưu cho Ban Giám đốc Công an thành phố có kiến nghị với Sở Giao thông vận tải thành phố để có hướng giải quyết, khắc phục kịp thời, giúp cho các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn.

Bên cạnh việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, cũng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân giúp nắm vững các quy định pháp luật giao thông, cảnh báo, răn đe những người tham gia giao thông cố tình không chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Phan Linh
.
.
.