BOT Tiền Giang xả Trạm Cai Lậy xuyên đêm, chưa thu phí trở lại

Thứ Ba, 15/08/2017, 09:19
Từ chiều 14-8 đến sáng nay (15-8), Trạm Cai Lậy (Tiền Giang) đã xả xuyên đêm và chưa thu phí trở lại. Các phương tiện qua trạm, cả hai hướng từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây và ngược lại không phải mua vé.

Đây là lần đầu tiên, kể từ ngày chính thức thu phí Trạm Cai Lậy (ngày 1-8), Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang (gọi tắt BOT Tiền Giang) đã xả trạm nguyên đêm và không thu phí các phương tiện.

Trước đó, vào chiều và tối 13-8, một nhóm tài xế đã sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại vị trí đặt Trạm Cai Lậy trên QL1 buộc chủ đầu tư phải xả trạm. 

Trạm Cai Lậy, xả trạm nguyên đêm. 

Sau đó, đến 0h ngày 14-8, chủ đầu tư tiếp tục thu phí trở lại khi lượng phương tiện lưu thông qua trạm được thông thoáng.

Sau buổi làm việc giữa Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang vào sáng cùng ngày, xung quanh việc đề nghị giảm giá vé thu phí và vị trí đặt trạm trên tuyến QL1, qua địa bàn Cai Lậy.

Tổng cục đường bộ đã giải thích rõ, vị trí đặt Trạm Cai Lậy đã được thống nhất giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang, Bộ Tài chính và Bộ GTVT.

Sáng 15-8, Trạm Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại. 

Riêng đề nghị giảm giá vé, Tổng cục đường bộ đã ghi nhận kiến nghị của tỉnh Tiền Giang và cho biết sẽ tập hợp để trình Bộ GTVT xử lý theo quy định chung, phù hợp với lợi ích của các cơ quan chức năng, người dân và chủ đầu tư.

Sau buổi làm việc của Tổng cục đường bộ với tỉnh Tiền Giang, đến chiều 14-8, nhiều tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ để mua vé, dẫn đến ùn tắc giao thông. Từ chiều tối qua đến sáng nay, Trạm Cai Lậy đã xả trạm và chưa thu phí trở lại.

Như Anh
.
.
.