BOT Cai Lậy giảm giá, thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng

Thứ Năm, 30/11/2017, 09:54
Đúng 9h sáng nay (30-11), BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã chính thức thu phí trở lại đối với các phương tiện qua trạm, nằm trên quốc lộ 1, qua địa phận huyện Cai Lậy.

Ghi nhận tại khu vực trạm thu phí, có khá đông nhân viên bảo vệ túc trực, làm công tác giữ an ninh trật tự.

Tại hiện trường, có rất đông phóng viên báo chí tác nghiệp. Người dân cũng đứng xem rất đông, bởi sau hơn ba tháng (tính từ ngày 15-8), BOT Cai Lậy mới thu phí trở lại. Lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông cũng túc trực làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc trên tuyến quốc lộ 1.

Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy) trả lời báo chí sáng nay. 

Theo mức thông báo mới của BOT Cai Lậy, hiện mức thu phí các phương tiện đã giảm 30%. Mức thu thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn. Cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100%.

Đồng thời, giảm 50% cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các 4 xã nói trên (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. 

Hiện tại, tính đến 9h55' ngày 30-11, các hoạt động thu phí đang diễn ra ổn định, chưa phát sinh tình trạng tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Cũng trong sáng nay, tại khu vực thu phí xảy ra tình trạng cự cãi giữa một số phóng viên với lực lượng bảo vệ. 

Một số phóng viên cần tiếp cận sát khu vực cabin, nơi nhân viên thu phí để quay phim và chụp ảnh thì bảo vệ ngăn cản, mời ra khu vực khác tác nghiệp.

Ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc BOT Cai Lậy cho biết: chủ đầu tư đã bố trí khu vực cho xe trả phí bằng tiền lẻ, có diện tích khoảng 800 m2, với sức chứa 20 đến 25 xe/bãi. Xe đưa tiền lẻ không được đậu tại làn thu phí mà sẽ mời vào bãi để giải quyết, tránh tình trạng gây ra ùn ứ giao thông.

Trả lời báo chí tại hiện trường, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy) khẳng định:  chủ đầu tư sẽ duy trì ổn định việc thu phí đối với các phương tiện qua trạm. 

Một số ảnh tại hiện trường do PV CAND Online ghi nhận:


Văn Vĩnh
.
.
.