4 người trên xe tải thoát chết nhờ hốc cứu nạn trên đèo Lò Xo

Thứ Ba, 18/08/2020, 19:37
Đang lưu thông trên đèo Lò Xo theo hướng Đà Nẵng - Kon Tum, chiếc xe tải bất ngờ mất thắng, không dừng lại được...



Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 18/8/2020 tại Km1428+150 (trái tuyến) khu vực đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, xe ô tô tải mang BKS 43C - 059.20 đang lưu thông theo hướng Đà Nẵng - Kon Tum đã bị mất thắng không dừng lại được trên đèo với địa hình một bên vách đá, một bên vực sâu nguy hiểm. Tuy nhiên, lái xe đã kịp đánh lái,cho xe đi vào hốc cứu nạn và dừng lại an toàn.

Hiện trường vụ xe tải “chui” vào hốc cứu nạn trên đèo Lò Xo.

4 người trên xe may mắn đều không bị thương nhưng xe hư hỏng nhẹ, 4m tường lốp cuối hốc cứu nạn bị phá.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đoạn tuyến nằm trên đèo Lò Xo, không có dải phân cách giữa, độ dốc dọc lớn khoảng 8%. Hệ thống ATGT đầy đủ sáng rõ, biển báo hốc cứu nạn rõ ràng, dễ nhận biết, nằm ngoài khu vực đông dân cư, đoạn đường cong phải tuyến, có 2 làn xe, thời tiết khô ráo, không gây ách tắc đường.

Được biết, hốc cứu nạn là công trình mới được Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ III đưa vào áp dụng để xử lý điểm đen trên cung đường đèo Lò Xo rất nguy hiểm.

Tại cung đường này đã từng xảy ra các vụ tai nạn rất thảm khốc, trong đó có vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng hồi năm 2005. Đó là vụ xe đưa các cựu chiến binh phường Kim Liên, TP Hà Nội đi thăm lại chiến trường xưa đã lao xuống vực khiến 32 người chết và 5 người bị thương. Gần đây hơn, ngày 16/6/2018 một vụ tai nạn khác cũng đã xảy ra tại Km1430+700, xe khách giường nằm lao xuống vực làm 3 người chết, 19 người bị thương.

K.Hiền
.
.
.