Nghệ sỹ dính scandal vẫn được đề cử tại Zing Music Awards 2016

Thứ Hai, 21/11/2016, 19:39

“Chúng tôi không có quyền đánh giá thế nào là đạo đức, trừ khi đạo đức mà mọi người nhắc đến liên quan đến chuyên môn”. Phát biểu của ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức của Zing Music Space đưa ra tại cuộc họp báo chiều nay, ngày 21-11 tại TP.HCM.

Cụ thể,  Zing Music Space – lễ hội âm nhạc kết hợp trao giải Zing Music Awards (ZMA) lần 7 sẽ được tổ chức vào ngày 7-1-2017 tại Sân vận động Phú Thọ (TP.HCM). 

Trong các hạng mục chính của ZMA lần này, hạng mục giải thưởng “Nghệ sỹ của năm” và “Nghệ sỹ mới của năm” gây ra nhiều tranh luận. Một trong những tiêu chí chọn lựa là “không có scandal trong năm”. Tuy nhiên, với một số nghệ sỹ dính scandal có nhiều họat động giải trí đáng kể trong thời gian qua thì họ có được đề cử vào danh sách này không?

Ông Nguyễn Anh Tuấn nói: “Chúng tôi không thể đưa ra một ‘than thở đạo đức’ nào ở đây và cũng không có quyền đánh giá đạo đức của bất kỳ ai cả, trừ khi thứ đạo đức mà mọi người nhắc đến liên quan đến đạo đức chuyên môn. Như đạo nhạc chẳng hạn. Nếu họ có những vấn đề về đời tư nhưng có đóng góp với thị trường âm nhạc Việt Nam do Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) đánh giá, họ có sự ủng hộ của nhiều người yêu nhạc thì họ vẫn xứng đáng”.

“Ngay cả chuyện đạo nhạc cũng cần phải có xác minh, chứ chúng tôi không thể dựa vào dư luận hay một luồng thông tin nào đó trên mạng xã hội mà đánh giá họ được. Nếu họ có vấn đề về đạo đức liên quan đến chuyên môn, dù lọt vào danh sách cuối cùng, Hội đồng cũng sẽ loại ra thôi”, ông Tuấn nhắc lại trường hợp ca sỹ Sơn Tùng –MTP, người được đề cử vào danh sách này của Zing Music Awards năm ngoái nhưng vì liên quan đến vấn đề đạo nhạc nên bị loại thẳng tay.

Họp báo công bố Zing Music Space 2016.

Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, Phó Chủ tịch HĐNT cho rằng, khi scandal xảy ra, rất khó để đánh giá mức độ bởi nó là một phạm trù cảm tính và trừu tượng. Hội đồng chỉ tập trung vào những yếu tố chuyên môn của nghệ sỹ đó có mang lại lợi ích cho nền âm nhạc hay không, có ích cho cộng đồng đó không. Và tiêu chí không có scandal mà chúng tôi đưa ra chính là không có scandal về chuyên môn.

Theo đó, ZMA lần 7 được khởi động với những cập nhật nổi bật về tiêu chí, đề cao vai trò HĐNT và cộng đồng, cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và thị hiếu thị trường.

Khác với 6 mùa trước, ZMA 2016 sẽ có thêm lễ hội âm nhạc kéo dài từ sáng đến tối dự kiến thu hút 30.000 người tham gia. Các hoạt động chính bao gồm: phần trình diễn của các giọng ca mới, âm nhạc theo chủ đề diễn ra xuyên suốt từ sáng đến chiều, giao lưu nghệ sĩ – người hâm mộ, trao giải Zing Music Awards.

Nhạc sỹ Nguyễn Cường phát biểu về nhạc đại chúng và nhạc chuyên môn.

Đặc biệt, phải kể đến đêm nhạc với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi hot nhất trên thị trường hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hariwon, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Bích Phương, Trung Quân Idol, Trọng Hiếu… và sự góp mặt của ban nhạc nam đình đám đến từ Hàn Quốc. 

Chương trình được dàn dựng bởi “phù thủy” âm nhạc Nguyễn Hải Phong và đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam.

Tiên Tiên là người rinh về giải thưởng "Ca khúc của năm" của ZMA 2015.

Đậu Dung
.
.
.