Zing Music Awards 2015: Công bố nghệ sĩ của năm

Thứ Ba, 17/11/2015, 17:51
Ngày 17/11, tại TP Hồ Chí Minh, ban tổ chức Zing Music Awards (ZMA) – Giải thưởng âm nhạc trực tuyến công bố chính thức khởi động mùa giải thứ 6 và tổ chức bình chọn Top 3 hạng mục Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Tham gia Hội đồng nghệ thuật năm nay, ngoài các tên tuổi quen thuộc đã gắn bó với ZMA như nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Đức Trí, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong còn có nhạc sĩ Anh Quân và nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Zing Music Awards có 19 giải thưởng, trong đó 13 giải thưởng dành cho sản phẩm (chiếm 70%), và 6 giải thưởng dành cho nghệ sĩ (chiếm 30%). Dựa theo chỉ số đo được từ hệ thống của ban tổ chức về số lượt người xem, nghe, thích, bình chọn, ban tổ chức sàng lọc ra danh sách  tác phẩm, nghệ sĩ nổi bật để các nhà báo, hội đồng nghệ thuật hoặc cộng đồng trực tuyến bình chọn tùy theo hạng mục giải.

Hội đồng nghệ thuật và ban tổ chức trao đổi với báo chí về giải thưởng.

Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm vẫn là những giải thưởng quan trọng nhất của ZMA. Trong đó, giải “Nghệ sĩ của năm” và “Nghệ sĩ mới của năm” do các nhà báo bình chọn ra Top 3 và Hội đồng nghệ thuật chọn ra gương mặt xứng đáng nhất để trao giải.

Kết quả bình chọn ngày 17/11, Top 3 nghệ sĩ của năm: Mỹ Tâm, Sơn Tùng MTP, Đàm Vĩnh Hưng. Top 3 nghệ sĩ mới của năm vượt dự kiến 1 người vì có 2 gương mặt đạt số phiếu ngang nhau: Tiên Tiên, Issac, Ái Phương, Thanh Duy Idol.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào 11/1/2016.

Hoa Nguyễn
.
.
.