Erik giành giải Ca khúc của năm tại Zing Music Awards

Chủ Nhật, 08/01/2017, 10:19

Vượt mặt các đối thủ đáng gườm như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi..., Erik ST.319 – chàng tân binh mới của làng nhạc Việt đã ẵm trọn giải thưởng “Ca khúc của năm” với ca khúc “Sau tất cả”. 


Gala trao giải Zing Music Awards lần thứ 7 đã diễn ra tối qua, ngày 7-1 tại sân vận động Phú Thọ với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ khách mời trong showbiz Việt cùng hàng chục ngàn khán giả có mặt trên sân.

Ở hạng mục giải thưởng chính, Ca khúc của năm ZMA 2016 đã được trao cho “Sau tất cả”của Erik ST.319. Dù là tân binh mới toanh của làng nhạc Việt nhưng chàng ca sĩ này đã vượt mặt các đối thủ đáng gờm như Noo Phước Thịnh với “Cause I Love you”Đông Nhi với “Trách Ai Bây Giờ”Hari Won với “Anh Cứ Đi Đi”Tiên Cookie với “Tâm Sự Với Người Lạ”, và giành giải thưởng cao nhất của ZMA 2016. Ca khúc này cũng tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng.

Theo các thành viên của HĐNT, trong số các tác phẩm được đề cử thì “Sau tất cả”  là ca khúc vừa thỏa mãn yếu tố thị trường vừa đáp ứng yếu tố chuyên môn bởi ca từ, và giai điệu văn minh.

Ở hạng mục MV của năm, “Gửi Anh Xa Nhớ” đã chinh phục được 9 thành viên Hội đồng Nghệ thuật bởi sự khác lạ trong kịch bản. Giữa một rừng MV mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, “Gửi Anh Xa Nhớ” của Bích Phương nổi bật với câu chuyện tình yêu trong sáng của đôi bạn thanh mai trúc mã trong bối cảnh làng quê yên bình của nhiều năm về trước. MV này cũng giành thêm giải Music Video đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng Zing MP3.

Bích Phương.

Vượt lên tất cả sóng gió và thị phi, Hồ Ngọc Hà vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật miệt mài với 3 liveshow tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, ra mắt 3 ca khúc mới “Đừng Đi”, “Keep Me In Love”, “Gửi Người Yêu Cũ”, phát hành 3 MV dựa trên 3 ca khúc nói trên, giới thiệu Album “Gửi Người Yêu Cũ – Love Song Collection 3” cực kì chất lượng đến người yêu nhạc. Với thành quả này, cô đã xuất sắc giành cú đúp tại Hạng mục giải thưởng chính ZMA với 2 giải Nghệ sĩ của năm và Album của năm (Gửi Người Yêu Cũ – Love Song Collection 3).

Hồ Ngọc Hà. 

Rocker Nguyễn.

Lần đầu tiên lấn sân sang ca hát nhưng Rocker Nguyễn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng và giới phê bình. Giọng ca Quá khứ còn lại gì chính đã được Hội đồng Nghệ thuật bình chọn là Nghệ sĩ mới của năm 2016.

Ở hạng mục giải thưởng yêu thích, không ngoài dự đoán, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh tiếp tục là hai cái tên chưa thể thay thế được tính đến thời điểm này. Cặp song ca được yêu thích nhất năm 2016 không ai khác chính là Khởi My và Kevin Khánh.

Ngoài giải Nam nghệ sĩ được yêu thích, Noo Phước Thịnh còn tiếp tục lập cú đúp tại ZMA khi “Cause I Love You” của anh nhận giải Ca khúc Dance/ Electronic. “Anh Cứ Đi Đi” của Hari Won chính là ca khúc Pop được yêu thích nhất năm 2016. Đây cũng là một năm khá thành công của hai gương mặt trẻ Suni Hạ Linh, R.Tee khi ca khúc “Em đã biết” của cặp song ca này được vinh danh ở giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích. Rapper Karik đã giành giải Ca khúc Rap được yêu thích với “Từng Là Tất Cả”. Rapper OnlyC và Lou Hoàng với ca khúc “Đếm Ngày Xa Em” đã giành giải thưởng Ca khúc song ca được yêu thích.

Noo Phước Thịnh.

Lệ Quyên là cái tên thành công nhất ở dòng nhạc trữ tình năm nay liên tiếp dành được 2 giải Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích với “Duyên phận” và Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng với “Còn Trong Kỉ Niệm”.

Là tác giả của hàng loạt bảng Hit trong thời gian qua như “Phía Sau Một Cô Gái”, “Gửi Anh Xa Nhớ”, “Tâm Sự Cùng Người Lạ”, Tiên Cookie rất xứng đáng khi được vinh danh ở là Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích của năm 2016.

Cốc Vũ
.
.
.