"Mộng ước không xa vời" công chiếu, khép lại dự án nhạc kịch của Phi Phi Anh

Thứ Hai, 20/02/2017, 15:35
“Mộng ước không xa vời”, vở nhạc kịch cuối cùng khép lại dự án HOPE của đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh sẽ sáng đèn sân khấu Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội các ngày 28-2 và 6, 7, 8, 9-3 tới đây.


“Mộng ước không xa vời” tiếp tục là vở nhạc kịch đương đại kết hợp ca hát, vũ đạo và diễn xuất do PPAN viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. 

Nếu khán giả đã từng được làm quen và trải nghiệm câu chuyện cổ tích qua “Góc phố danh vọng”, câu chuyện đậm màu sắc trinh thám qua “Đêm hè sau cuối”, thì “Mộng ước không xa vời” sẽ tiếp tục là một thách thức cảm thụ cho người xem. 

Đây là một câu chuyện đời thường pha chút màu sắc khoa học viễn tưởng, khởi đầu với cuộc trò chuyện phiếm trên một chuyến taxi tự động. Ken và Mina, hai người không quen biết, đã cùng nhau theo đuổi một cuộc du hành kỳ lạ để ngăn chặn đại dịch virus H-Ô-Hô có nguy cơ xoá sổ nhân loại.

Cũng như hai vở trước, “Mộng ước không xa vời” quy tụ 35 diễn viên, 17 nhạc công và 15 kiến tạo trẻ và không chuyên.

Bên cạnh những cái tên nửa Việt nửa Tây, trang phục sành điệu, “Mộng ước không xa vời” còn có sự đột phá về việc mở rộng biên độ sử dụng âm nhạc quốc tế. Ngoài sử dụng “nhạc Tây” như hai vở đầu, thông qua các bản hit của Coldplay, Kelly Clarkson… “Mộng ước không xa vời” còn sử dụng cả nhạc Nhật và nhạc Hồng Kông, với phiên bản tiếng Việt do PPAN viết lời.

Với “Mộng ước không xa vời” - PPAN và các cộng sự của anh tiếp tục muốn phá vỡ định kiến thưởng thức về loại hình nghệ thuật nhạc kịch từ trước đến nay: nhạc kịch không hàn lâm, mà rất dễ hiểu và giàu tính giải trí như các loại hình nghệ thuật phổ thông khác như ca nhạc, điện ảnh…

Đậu Dung
.
.
.