Xem nhạc kịch chỉ từ… 99 nghìn đồng

Thứ Sáu, 30/09/2016, 11:01
Dự án nhạc kịch “HOPE” (Mộng ước) vừa chính thức phát hành vé “Hy Vọng” với mức giá đặc biệt – 99 nghìn đồng – nhằm hướng đến đối tượng là những người lao động nghèo

 

Cụ thể, đó là những người chưa từng đặt chân, ít có cơ hội, hoặc không bao giờ có nhu cầu bước vào rạp xem biểu diễn nghệ thuật, do hoàn cảnh kinh tế không cho phép như công nhân, người giúp việc, người quét rác, trẻ em lang thang mưu sinh đường phố…

Mở bán gói vé “Hy Vọng” 99 nghìn đồng ngoài mục đích hướng đến những đối tượng khán giả “đặc biệt” này, “HOPE” mong muốn thực hiện “mộng ước” sẽ kết nối con người lại với nhau bằng cách tác động đến những khán giả đang đọc được thông tin này – ngoài việc quan tâm và mua vé cho mình, họ sẽ là người mang lại “mộng ước” khi mua vé “Hy Vọng” để gửi tặng những nhân vật mà bạn biết như chúng tôi gợi ý phía trên.

Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh.

Bên cạnh đó, mục đích hướng đến đại chúng, cụ thể là 10.000 khán giả - “HOPE” cũng mở bán gói vé ưu đãi chỉ 199 nghìn đồng dành riêng cho đối tượng khán giả đang là học sinh, sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, trong tất cả 35 đêm diễn ở sân khấu L’Espace, mọi khán giả đến với không gian của “HOPE” dù là trí thức hay người bình dân lao động, học sinh sinh viên thì đều bình đẳng như nhau. Tất cả đều được quyền lựa chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng nhất bằng cách đến sớm và đến đúng giờ.

“HOPE” sẽ sáng đèn sân khấu L’Espace Hà Nội với 35 đêm diễn liên tục từ tháng 10-2016 đến đầu năm 2017.

Chia sẻ về lý do mở bán gói vé “Hy Vọng” đặc biệt dành cho giới lao động nghèo và vé ưu đãi cho học sinh, sinh viên, Nguyễn Phi Phi Anh – Đạo diễn và là nhà sản xuất của dự án cho rằng: “Một trong những “Mộng Ước” của chúng tôi khi khởi động dự án HOPE chính là được nhìn thấy thật nhiều khán giả ở mọi tầng, mọi tuổi, mọi giới cùng nhau vào rạp hát, cùng ngồi xem nhạc kịch và cùng cảm nhận một niềm lạc quan ánh lên giữa những lo toan hàng ngày. Vé Hy Vọng ra đời nhằm hiện thực hóa “mộng ước” ấy, bởi chúng tôi tin rằng các khán giả đã biết tới chương trình sẽ đồng cảm và tham gia cùng chúng tôi vào chiến dịch nhỏ này.

Theo đó, lần đầu tiên ở Việt Nam, một dự án nhạc kịch sẽ thắp sáng ánh đèn sân khấu L’Espace Hà Nội bằng 35 đêm diễn liên tục trong dịp cuối năm 2016 - đầu năm 2017. Khai màn cho “HOPE” sẽ là vở nhạc kịch “Đêm hè sau cuối” vào tối 4-10 tới. Toàn bộ sẽ được bán tại fanpage “Đêm hè sau cuối” (https://www.facebook.com/DemHeSauCuoi).

“HOPE” thường được dịch từ tiếng Anh với nghĩa “Hy Vọng.” Nhưng “HOPE” còn có thể dịch là “Mộng Ước” - với đầy đủ sự bay bổng, mộng mơ về những điều tốt đẹp. "HOPE” muốn phá vỡ định kiến thưởng thức về loại hình nghệ thuật nhạc kịch từ trước đến nay: Nhạc kịch không hàn lâm mà rất dễ hiểu và giàu tính giải trí như các loại hình nghệ thuật phổ thông khác. 

Với vé “Hy Vọng”, "HOPE" hướng đến đối tượng là những người lao động nghèo.

Dự án “HOPE” gồm ba vở nhạc kịch theo phong cách Broadway, lần lượt được công diễn là “Đêm hè sau cuối” (tháng 10), “Góc phố Danh Vọng” (tháng 11) và “Mộng ước không xa vời” (tháng 1/2017) do đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh (PPAN) viết kịch bản, đạo diễn và sản Cả ba vở nhạc kịch thuộc dự án “HOPE” đều có một đặc điểm chung: đem lại cảm xúc vui vẻ, lạc quan và cảm giác gần gũi, quen thuộc bởi kịch bản đậm hồn Việt.

Những cái tên nửa Việt nửa Tây, trang phục sành điệu, những bản hit đình đám thời thượng của Lady Gaga, Bruno Mars, Britney Spears,… và những giai điệu bất tử của những vở nhạc kịch nổi tiếng như Cabaret, Grease, NINE… sẽ vang lên trên sân khấu “HOPE” với phiên bản tiếng Việt do PPAN viết lời. 

Kịch bản phức tạp, thắt mở liên tục, với các nhân vật đối thoại bằng ngôn ngữ hóm hỉnh, tinh quái, và rất trẻ trung. Văn hóa Việt của một bộ phận người trẻ sẽ được gọi tên thông qua những tính cách, thói quen, thái độ sống lãnh cảm trước cái xấu, thực dụng, và tham vọng có khi điên cuồng.

Đậu Dung
.
.
.