Tùng Dương “bùng nổ” với những thử nghiệm mới trong đêm Gió mùa thứ hai

Chủ Nhật, 23/10/2016, 10:22
Tâm điểm của đêm thứ 2 trong lễ hội âm nhạc “Gió mùa” là Tùng Dương.

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Monsoon, Divo Tùng Dương giới thiệu đến khán giả album Rễ cây với những thử nghiệm của dòng nhạc điện tử do nhạc sĩ Quốc Trung phối khí. Phần biểu diễn này của Tùng Dương được truyền hình trưc tiếp trên VTV1, tạo ấn tượng với hàng triệu khán giả truyền hình.

Sân khấu Hoàng Thành Thăng Long với gần 10 ngàn người cũng bị cuốn theo sức lôi cuốn của âm nhạc và những thử nghiệm mới của Tùng Dương. Anh chia sẻ, lần đầu đến với Monsoon Music Festival cũng là lần đầu anh thử thách bản thân với những sự tươi mới đầy màu sắc, dưới áp lực không nhỏ của hàng nghìn khán giả trẻ có mặt tại Hoàng thành Thăng Long cũng như theo dõi trên truyền hình.

“Rễ cây như là một nhánh rẽ trong guồng vận động của tôi, như những dòng sông đổ ra biển. Tôi cho rằng, tôi vẫn đang trên con đường khai phá chính mình bằng những suy nghĩ. Bây giờ tôi mới làm được điều đó khi đủ trải nghiệm. Với rễ cây, tôi ô điểm cho nó sự tươi mới so với chính tôi. Tôi sẽ hát nhưng không thể hiện quá nhiều, tiếng hát của mình phải chứa đựng những nỗi niềm và thăng trầm hơn”.

Tùng Dương chia sẻ. Những ca khúc của Tùng Dương biểu diễn tại đêm nhạc tối qua như Con tằm, Mắt đêm,…đều tạo được dấu ấn với khán giả. Hai tác giả gắn với âm nhạc của Tùng Dương là Lưu Hà An và Sa Huỳnh cũng có mặt tại đêm diễn. Tùng Dương nói: “Anh muốn gửi lời cảm ơn con trai, bởi đó chính là động lực lớn nhất cho những sáng tạo của anh”.

Đêm diễn thứ hai của Gió mùa có sự xuất hiện của Anna Trương và nhóm nhạc LANDS. Trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo trước đó, nhiều người thắc mắc, liệu có sự ưu ái đặc biệt nào cho Anna Trương, vì Mỹ Linh và Anh Quân, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: Hãy để âm nhạc của cô ấy cất lên và mọi người sẽ hiểu tôi có sự ưu ái nào hay không.

Anna Trương và nhóm Lands của cô đã có phần mở màn ấn tượng cho đêm thứ hai này. Những ca khúc như One day, Maybe; Space, Break The Noise… gây ấn tượng bởi chất nhạc mới lạ và sự tươi mới hiện đại. Giọng hát của Anna Trương cũng được đánh giá là tiến bộ vượt trội so với thời còn ở Việt Nam.

Ngoài ra, RukhsanaMerrise (UK) cũng là một trong những nghệ sĩ để lại nhiều dấu ấn trong đêm nhạc 22-10.

Phần trình diễn ân tượng của hai ban nhạc Last Train (Pháp) và Goodluck đến từ Nam Phi mang đến những sắc màu mới cho Monsoon. Trong năm vừa qua, Last Train có tới hơn 150 buổi biểu diễn, được đánh giá là ban nhạc trẻ nổi tiếng nhất nước Pháp hiện nay. 

Goodluck đến từ Nam Phi là ban nhạc kết lại đêm nhạc thứ 2 của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016. Ban nhạc mang đến những phần biểu diễn sôi động trong những ca khúc như Back in the day, House, Never seen the light,…

Đêm nhạc cuối cùng của Monsoon Music Festival 2016 với sự góp mặt của huyền thoại nhạc rock Scorpions, Idiotape, Dustee, Touliver,…sẽ diễn ra vào tối ngày 23-10 tại Hoàng thành Thăng Long.

PV
.
.
.