Gió mùa “đốt cháy” khán giả Hà Nội

Thứ Bảy, 22/10/2016, 10:46
Đêm nhạc đầu tiên của 3 đêm trong khuôn khổ Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 cùng Tuborg đã thu hút hàng nghìn khán giả đến với Hoàng thành Thăng Long để thưởng thức những phần trình diễn đầy màu sắc của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.


Bắt đầu chương trình với màn biểu diễn sôi động của PB Nation – gồm 2 thành viên Hà Lê và Phúc Bồ. Trong phần biểu diễn có tên gọi Lucky Duck , PB Nation trình diễn một số ca khúc cùng Màu nước Band như Để em rời xa, Hà Nội của tôi, Hoa, Chợ tình,…  Phần mở màn của PB Nation đã khuấy động được không khí của đêm diễn và nhận được sự hò reo của khán giả.

Phúc Bồ là nhà sản xuất với nhiều giải thưởng, một trong những gương mặt xuất sắc nhất của thế hệ nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi, trong khi Hà Lê làngười tiên phong trong thể loại Hip Hop tại Việt Nam. Lý giải cho việc lựa chọn PB Nation chứ không phải một band nào khác, tổng đạo diễn Quốc Trung nói rằng, PB Nation là đại diện của các nghệ sĩ trẻ xuất sắc mang dự án mới đến với công chúng.

Mosoon đêm đều tiên được đốt nóng bởi phần trình diễn đầy ma mị và hiệu ứng âm thanh, áng sáng đỉnh cao của nhóm nhạc đến từ Thụy Điển, Kite. Những ca khúc ban nhạc như Nortune, Dance Again,… mang đến một sắc màu mới cho đêm diễn. Kite là một nhóm nhạc synthpop với các thành viên là Nicklas Stenemo và Christian Berg). Họ cũng đã biểu diễn cho nhiều festival lớn, như RECession festival ở Århus, Denmark, và Arvika Festival vàPutteiparken ở Thụy Điển. Kite đã có những buổi biểu diễn cháy vé ở khắp Thụy Điển,  và được mệnh danh là ban nhạc pop hay nhất từ sau thời của The Knife.

Một nghệ Bắc Âu nữa gây ấn tượng trong đêm “Giómùa” đầu tiên là Save Us. Nam ca sĩ đến từ Đan Mạch biểu diễn 10 ca khúc tủ của mình trong set nhạc khoảnghơn 40 phút. Sự pha trộn giữa hai dòng nhạc Gospel và Drum and Bass, cùng với cách biểu diễn trẻ trung của Save Us đã thực sự cuốn khán giả vào một không khí sôi động của âm nhạc.

Tâmđiểm của đêm diễn chắc chắn là diva Mỹ Linh. Phải gần 11h Mỹ Linh mới xuất hiện cùng với Ban nhạc Anh Em. Nhưng chị đã không phụ lòng khán giả. Tưởng như sau những cao trào mà Save Us mang lại, nghệ sĩ Việt sẽ bị lép vế. Nhưng không, Mỹ Linh đã một lần nữa thể hiện đẳng cấp của mình.

Một số hình ảnh tại đêm diễn.

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Monsoon cùng ban nhạc Anh Em, Mỹ Linh thể hiện lại những hit đình đám một thời của mình như Tóc ngắn, Hương ngọc lan, Trưa vắng,…với những bản phối mới đầy sôi động và màu sắc. Người ta thấy diva tung tẩy và phiêu hết mình với một không gian rộng lớn, bao la và cuồng nhiệt với hàng nghìn khán giả.

Ngoài ra, Mỹ Linh cũng giới thiệu album Chat với Mozart 2 trên sân khấu Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg với một số ca khúc mới như Em muốn nói yêu anh… Dù là một sản phẩm mang nhiều chất cổ điển Chat với Mozart 2 hoàn toàn đủ sức để hạ gục hàng nghìn khán giả Hoàng ThànhThăng Long với phong cách mang khá nhiều sự tươi mới và hiện đại.

Trước đó,  Chat với Mozart 1 có thể coi là một sự sáng tạo mới mẻ  của Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ khi phổ lời Việt cho các ca khúc cổ điển nổi tiếng của thế giới và làm mới lại trên nền hoà âm mang đậm chất R&B hiệnđại.

Đêm thứ 2 của Gió mùa sẽ diễn ra vào tối nay, 22-10, hứa hẹn sự bùng nổ của Tùng Dương và nhiều ban nhạc nổi tiếng khác.

PV
.
.
.