Gần 200 nghệ sỹ thăng hoa trong đêm ‘Gió mùa’

Thứ Ba, 08/09/2015, 18:56
Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” (MMF) lần thứ 2 sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) từ ngày 8 đến 11/10 với sự tham gia của gần 200 nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Thông tin được Ban tổ chức công bố chính thức và rộng rãi tới các phương tiện truyền thông vào chiều ngày 8/9.

Đến với MMF mùa thứ 2, khán giả sẽ có cơ hội được “mãn nhãn” với những màn trình diễn chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế với Pop, Rock, Jazz, Worldmusic, EDM, Soul, RnB… với những tên tuổi lớn nhu Joss Stone, tứ tấu Bond, Matt Robertson, WhoMadeWho, From The Airpot, Zara McFarlane…

MMF 2015 họp báo công bố chính thức nội dung chương trình lễ hội âm nhạc.

So với những tên tuổi gạo cội như Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà ở mùa lễ hội trước, MMF lần này sẽ là sân chơi mới của những nghệ sỹ trẻ Việt Nam được xem là xuất sắc và ít nhiều định hình được phong cách trong làng nhạc. Những cái tên được tiết lộ đó là Lê Cát Trọng Lý, PAK Band, Uyên Linh, Tóc Tiên, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Tạ Quang Thắng, nhóm Spacespeakers, Slim V, nhóm K300… Thậm chí, theo Nhạc sỹ Nguyễn Quốc Trung, Tổng đạo diễn của lễ hội cho biết, sẽ có một số cái tên lạ lẫm với khán giả trong nước nhưng họ thực sự là những người tài năng và đầy mới lạ.

Logo chương tình.

Đêm gala khai mạc MMF sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Sau đêm khởi động này, những đêm sau là những màn thăng hoa của các nghệ sỹ trong các dự án âm nhạc mới của mình. Chủ đề của lễ hội năm nay chính là văn hóa ứng xử cộng đồng.

Đặc biệt, BTC cho biết, MMF mùa thứ 2 sẽ có khu vực cho người khuyết tật. MMF 2015 sẽ dành tặng 200 vé miễn phí cho khu vực này. Người khuyết tật có thể tham dự bữa tiệc âm nhạc mang đẳng cấp quốc tế này bằng cách đăng ký và liên lạc với BTC thông qua địa chỉ website và fanpage của chương trình.

Nữ ca sỹ Joss Stone.

Năm 2014, với những đóng góp của mình, MMF đã được vinh danh tại giải “Cống hiến” cho hạng mục “Chương trình của năm”, được Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch ghi nhận là sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm.

“Nữ hoàng” Joss Stone sẽ hát tại Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” 2015

Nữ ca sỹ Joss Stone, “nữ hoàng RnB/ Soul của Anh Quốc” sẽ hát tại sân khấu của Lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa” vào ngày 10/10. Cô cho biết, cô đang chờ đợi từng ngày để đến Việt Nam để tham dự bữa tiệc âm nhạc lớn này.

Joss Stone được đánh giá là nữ nghệ sỹ đương đại thành công hàng đầu tại Anh với nhiều giải thưởng danh giá. Giải Grammy lần thứ 49 đã vinh danh nữ ca sỹ ở hạng mục “Phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất”.

Cô chính là một trong những nghệ sỹ nhạc Soul có album bán chạy nhất trong thập niên 2000 và nghệ sỹ Anh thành công nhất trong thời đại của mình.

Đậu Dung
.
.
.