The Greatest Showman: Hãy ước mơ và tỏa sáng dù bạn khác biệt

Thứ Sáu, 29/12/2017, 08:42

Trong thời buổi mà những bộ phim siêu anh hùng viễn tưởng thống trị phòng vé, một bộ phim nhạc kịch như “The Greatest Showman” (tên tiếng Việt là Bậc thầy của những giấc mơ) trở nên đặc biệt đối với những khán giả yêu màn bạc.

Bậc thầy của những giấc mơ - Bộ phim đầy cảm xúc và âm nhạc tuyệt vời

Bộ phim lấy bối cảnh nước Mỹ những năm 1900, tại thành phố New York thời kỳ mà những ống khói nhà máy chọc thủng bầu trời và cuộc khai phá nước Mỹ lục địa như mới chỉ bắt đầu.

Nhân vật chính của bộ phim Phineas Taylor Barnum (do Hugh Jackman thủ vai) là người được cho là đã tiên phong trong ngành xiếc ở Mỹ. Là con của một thợ may nghèo, tuổi thơ đầy những buồn tủi nhưng lại tràn đầy những ước mơ lớn. Chuyện tình tuổi thơ của Barnum kết trái khi anh kết hôn với một tiểu thư nhà giàu Charity (Micelle Williams), bất chấp sự phản đối kịch liệt của “nhà gái” mà đỉnh điểm là cái tát “trời giáng” từ phía bố của cô bé. Tất cả chỉ vì Barnum quá nghèo và không có gì đảm bảo anh có thể đem lại hạnh phúc cho Charity.

Hugh Jackman, Người Sói giờ trở thành ông bầu rạp xiếc

Tuy nhiên, cuộc đời của Barnum chỉ thực sự thay đổi khi anh bị sa thải và với vai trò là người đàn ông trong gia đình, ngoài chuyện “miếng cơm” thì hạnh phúc của người vợ và hai cô con gái nhỏ đặt nặng lên vai anh. Anh quyết định mở một bảo tàng, nhưng không mấy thành công bởi những gì được trung bày chỉ là những thứ “đã chết”, và theo ý hai cô con gái của anh, muốn thu hút được công chúng, cần phải có thứ gì đó “sinh động”.

Câu chuyện về những con người khác thường dám bước ra khỏi bóng tối và tỏa sáng

Barnum quyết định đến gặp và thuyết phục những người dị thường trong thành phố New York, những người bị xã hội đương thời xa lánh bởi những khuyết thiếu về ngoại hình, cho họ niềm tin và gia nhập vào đội ngũ “rạp xiếc” của mình, cho họ một ngôi nhà thực sự khi mà chính những người thân của họ cũng xa lánh họ. “Bạn phải bước ra khỏi bóng tối, người ta sẽ thấy được bạn và yêu quý bạn.”

Lôi kéo đồng minh mới vào "rạp xiếc"

Rạp xiếc của Barnum liên tiếp đạt được thành công với những show cháy vé, dù bị dư luận báo chí vùi dập và làn sóng phản đối từ những kẻ vốn dĩ ghét những kẻ “dị thường” trong gánh xiếc của Barnum. Không dừng lại ở đó, Barnum liên tục chiêu mộ những người mới, tài năng nhưng thực sự mất đi cảm hứng trong cuộc sống xô bồ và gặp được Phillip Carlyle (Zac Efron thủ vai), một nhà soạn kịch bản nổi tiếng nhưng cũng tai tiếng. Và cứ thế, rạp xiếc của ông trùm Barnum càng nổi đình nổi đám.

Oanh vàng trong phim với ca khúc "Never Enough" chắc chắn sẽ làm bất kỳ khán giả nào cũng "sởn gai ốc" vì quá ngọt ngào

Dễ nhận thấy nội dung của bộ phim khá đơn giản, không quá kịch tính hay cao trào, nhưng bù lại điểm nhấn trong bộ phim phải kể đến âm nhạc, quá tuyệt vời. Benj Pasek và Justin Paul là hai nhà soạn nhạc nổi tiếng của Hollywood, từng nhúng tay vào rất nhiều dự án đình đám, trong đó có bộ phim nhạc kịch nổi đình nổi đám năm qua La La Land, và bây giờ là The Greatest Showman. 

Những ca khúc trong phim thể hiện đầy đủ xúc cảm của từng nhân vật và bối cảnh, từ The Greatest Show, Come Alive, This is Me, From Now On sôi động với vũ đạo và kết hợp với bối cảnh rạp xiếc thực sự màu sắc và hoành tráng. Có những ca khúc lại nhẹ nhàng như A Million Dreams mang cả một bầu trời mơ ước của đôi vợ chồng Barnum và Charity, Tightrope của Charity trong nỗi cô đơn khi người chồng cứ đi mãi hay Never Enough là sự khắc khoải của một cô gái đến từ vùng đất xa xôi mang trong mình nỗi buồn đeo bám từ quá khứ, Rewrite the Stars như khát vọng đến với nhau của đôi trẻ Anne Wheeler (Zendaya) và Phillip Carlyle nhưng bị cản trở bởi những định kiến và địa vị xã hội.

Những con người dám đến với nhau bất chấp định kiến xã hội

Điều bất ngờ trong bộ phim chính là Hugh Jackman, vốn gắn liền với hình ảnh u sầu và đen tối của Người sói Wolverine của Vũ trụ điện ảnh Marvel, giờ là một ông chủ rạp xiếc, đem đến cho những người khác niềm hy vọng.

Điều đọng lại trong khán giả sau khi bộ phim kết thúc không phải là những hình dáng “quái” của những nhân vật, mà chính là sự thay đổi và những ước mơ của họ, dám bước ra khỏi bóng tối để được xã hội công nhận và thán phục.

“The Greatest Showman” thực sự là một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với những ca khúc “đủ đô” cuốn hút khán giả vào từng khung hình và sống cùng cảm xúc của nhân vật.

Duy Tiến
.
.
.