Sao mai Khánh Ly tung MV “Mùa đông không lạnh” đón Giáng sinh

Thứ Sáu, 16/12/2016, 10:57
Nguyễn Khánh Ly- cô ca sĩ thành danh từ cuộc thi Sao mai năm 2011 chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt MV “Mùa đông không lạnh” rằng, đây là thời điểm cô đã thực sự trưởng thành, có thể “phá bỏ mọi giới hạn” để làm điều mình thích. 

Và MV “Mùa đông không lạnh” là sự khẳng định của chị. Khánh Ly rất thích ca khúc “Mùa đông không lạnh” của nhạc sĩ Giáng Son, nhưng chần chừ mãi đến năm 2015 chị mới đặt vấn đề với Giáng Son và được nhạc sĩ ủng hộ. Khánh Ly lựa chọn hai ca khúc của nhạc sĩ Giáng Son là “Hà Nội 12 mùa hoa” và “Ngày vừa chớp mắt” (lời Nguyễn Vĩnh Tiến) đưa vào album vol.2 “Mùa lá đi qua”, đã ra mắt vào cuối tháng 12 năm 2015 và được khán giả đón nhận rất nhiệt tình.

Mặc dù rất bận với công việc giảng dạy, nghiên cứu, cũng như thực hiện các dự án lớn về biểu diễn nhưng với lòng yêu nghề và muốn tri ân những người hâm mộ cùng yêu thích tác phẩm "Mùa đông không lạnh" của nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Nguyễn Khánh Ly vẫn dành thời gian và sức lực cho việc hoàn thành MV "Mùa đông không lạnh". Khánh Ly đã cùng ê kip chuẩn bị cho dự án này gần 1 năm, từ việc phối khí, biên tập đến chuẩn bị ngoại cảnh, phục trang một cách kĩ càng và chờ đúng thời điểm mùa đông để quay. Đầu tháng 12 chính thức khởi quay MV, quay liên tục trong 3 ngày 3 đêm và đã kịp ra mắt khán giả đúng dịp Noel 2016.

MV “Mùa đông không lạnh” là một câu chuyện tình yêu xuyên thời gian, không gian, vừa mang nỗi đau của những di chứng lịch sử, vừa mang niềm khát khao tự do, sự vùng lên của nữ quyền muốn tự quyết định tình yêu và hôn nhân của thời đại mới. MV “Mùa đông không lạnh” với những cảnh quay thơ mộng của tuyết rơi, xen kẽ nhiều trường đoạn hấp dẫn về ánh sáng nội tâm, hành động ly kỳ rượt đuổi, những bộ trang phục cầu kỳ và một cái kết vô cùng bất ngờ của hai nhân vật chính.

Với nỗ lực lớn cả về sức lực và sự đầu tư kinh phí, sản phẩm MV “Mùa đông không lạnh” của Khánh Ly là món quà cuối năm dành cho những người hâm mộ và bạn bè, cũng là một lần nữa Khánh Ly muốn gửi lời cảm ơn công ơn dạy dỗ của các thầy, cô Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhân dịp Học viện tròn tuổi 60. Đây cũng là một bước tiến mới của Khánh Ly trên con đường chinh phục các khán giả “khó tính” ở dòng nhạc giao thoa giữa phong cách Thính phòng và Pop mà cô đang theo đuổi.

Nguyễn Khánh Ly đã từng Giải Ba dòng Thính phòng Sao Mai 2011; Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2006; Giải Ba Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Hải Phòng 2011; Giải Nhì Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Bắc Giang 2011. Khánh Ly tốt nghiệp với kết quả xuất sắc hệ Cao học khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cô đã nhận được nhiều lời mời giảng dạy tại các trường nghệ thuật nhưng Ly chọn Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hiện Khánh Ly đang học Tiến sỹ dưới sự hướng dẫn của GS.NGND Trần Thu Hà. Đồng thời Khánh Ly còn là Giám đốc điều hành Trung tâm âm nhạc Serenade.art có quy mô dưới sự bảo trợ và cố vấn của nhiều chuyên gia âm nhạc hàng đầu hiện nay như: GS.NSND Trung Kiên, Đại tá - NSƯT Hà Thủy, NSƯT Phương Lan…

Hà Linh
.
.
.