Người đẹp Nguyễn Trần Khánh Vân đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Thứ Bảy, 07/12/2019, 23:19

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2019 khép lại trong đêm chung kết 7-12 tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay, Nha Trang. Nguyễn Trần Khánh Vân (SN1995) đến từ TP Hồ Chí Minh, cô gái có gương mặt khả ái và sở hữu chiều cao 1m75, cân  nặng 51kg, số đo ba vòng 83-60-90 đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu.


Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và bám sát format từ tổ chức HHHV Thế giới (Miss Universe), đêm chung kết đã tạo ấn tượng cho hơn 7.000 khán giả và hàng triệu người theo dõi qua kên truyền hình trực tiếp VTV1 bởi âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng với những màn trình diễn hấp dẫn của những người đẹp đến từ nhiều vùng miền trong nước. 
Hai MC dẫn dắt chương trình trong đêm chung kết là Trấn Thành cùng Á hậu Hoàng Oanh, trong khi đó Á hậu Mâu Thủy đảm nhiệm vai trò MC hậu trường, tương tác và kết nối thí sinh cùng khán giả.
44 người đẹp đồng diễn khai man đêm chung kết .   Ảnh : BTC

Khởi màn đêm chung kết, 44 người đẹp xuất hiện sân khấu trong trang phục đồng diễn của thương hiệu Marymy với những bước chân uyển chuyển trên nền nhạc ca khúc “Diva” do nữ ca sĩ Thu Minh thể hiện. Với giai điệu sôi nổi và cùng với chất giọng cao đầy nội lực, Thu Minh cùng 45 thi sinh và sự hỗ trợ của vũ đoàn Bước Nhảy đã khiến cho khán giả ấn tượng bởi không khí sôi động, trẻ trung.

Thí sinh Top 15 giới thiệu về bản thân.  Ảnh : BTC

Màn đồng diễn khép lại, 44 người đẹp hồi hộp chờ đợi hai MC Trấn Thành và Hoàng Oanh công bố Top 15 do đơn vị kiểm toán quốc tế EY Vietnam cung cấp. 

Sau phần giới thiệu ngắn về bản thân, Top 15 bước vào phần thi trình diễn bikini của thương hiệu áo tắm Cacdemode trên nền nhạc ca khúc “Anh đổ em rồi đấy” được thể hiện bởi giọng hát của ca sĩ Trọng Hiếu. 15 ứng viên không chỉ trình diễn vẻ đẹp hình thể mà còn thể hiện phong thái tự tin, chuyên nghiệp trong những bước catwalk quyến rũ với áo tấm áo choàng.

Phần thi trình diễn trang phục bikini của Top 15.  Ảnh : BTC

Kết thúc phần thi trình diễn bikini, 10 thí sinh xuất sắc được MC Trấn Thành và Hoàng Anh gọi tên để vào phần thi trình diễn trang phục dạ hội. Không khí khán phòng trở nên sâu lắng bởi giai điều du dương, dạt dào qua ca khúc “Love you in silence” do ca sĩ Thu Minh thể hiện trước khi Top 10 trình diễn trang phục dạ hội với những sải bước trên sân khẩu đầy kiêu hãnh, tự tin với vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch trong những bộ cánh nhiều màu sắc. Mỗi thi sinh đều làm chủ trang phục dạ hội được thiết kế phù hợp với vóc dáng để họ tôn vinh vẻ đẹp của chính mình và tỏa sáng, minh chứng khả năng chính phục vương miện Brave Heart. 

Khi phần thi trình diễn trang phục dạ hội vừa khép lại, khán phòng vỡ òa cảm xúc khi đương kim Hoa hậu H’Hen Niê bước ra sân khấu với nhan sắc lộng lẫy, nhìn lại hành trình hai năm đương nhiệm HHHV Việt Nam.

Tiếp nối phần thi trình diễn trang phục dạ hội và cuộc giao lưu với khán giả của Hoa hậu H’Hen Niê, MC xướng tên ứng viên trong Top 5 bước tiếp vào vòng thi ứng xử và lần lượt trả lời câu hỏi phỏng vấn của giám khảo sau khi bốc thăm. Từ vòng thi này hiện hữu gương mặt thí sinh xuất sắc trong Top 3 ứng xử với câu hỏi chung nên mỗi thi sinh đều phải mạng thiết bị headphone để đảm bảo không nghe được nội dung trả lời của đồng thí sinh.

Trong khoảnh khắc chờ đợi ban giám khảo và đơn vị kiểm toán quốc tế EY Vietnam đưa ra kết quả, Top 3 đã có phần trình diễn Final Look – một trong những nội dung truyền thống của bất kỳ phiên bản Miss Universe nào. Phần trình diễn này có sự tương tác cùng ca sĩ Trọng Hiếu qua ca khúc “Beautiful Your Heart” – bài hát được sáng tác riêng cho HHHV Việt Nam 2019, được biểu diễn lần đầu tiên tại cuộc thi năm nay. Với cảm hứng từ chủ đề “Brave Heart”, bài hát còn là lời nhắn nhủ của tổ chức HHHV Việt Nam dành cho Tân hoa hậu. 

 

Top 3 người đẹp trong đêm chung kết .  Ảnh : BTC

9 giải thưởng phụ được công bố với Người đẹp Bản lĩnh Vũ Quỳnh Trang (330), Người đẹp Tài năng Nguyễn Ngô Hoàng Nhi (229), Người đẹp biển Lê Hoàng Phương (231), Người đẹp Thân thiện Lương Ý Như (134), Người đẹp Thể thao Nguyễn  Diana (150), Người đẹp Áo dài Nguyễn Trần Khánh Vân (202), Người đẹp được yêu thích nhất Vũ Thị Hòa Liên (25), Người đẹp thời trang Nguyễn Thị Hương Ly (242) và Người đẹp truyền thông Phạm Hồng Thúy Vân (218).


Top 3 người đẹp trả lời câu hỏi của giám khảo sau khi bốc thăm.  Ảnh : BTC

Trước khi trao lại danh hiệu cho người kế vị tiếp theo. Trước thời khắc công bố danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, đương kim Hoa hậu H’Hen Niê bước ra sân khẩu với đôi chân trần và trang phục truyền thống dân tộc Ê đê, đầu đội vương miện trong màn Final Walk. Khán giả xúc động trong nền nhạc giai điệu bài hát “Cám ơn” của ca sĩ Đen Vâu khi H’Hen Niê gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, bạn bè và khán giả đã ủng hộ, đồng hành cùng cô trong hai năm qua.

Á hậu 1 Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đến từ Cần Thơ.  Ảnh : BTC
Á hậu 2 Phạm Hồng Thúy Vân đến từ TP Hồ Chí Minh.  Ảnh : BTC

Giây phút chờ đợi nhất trong đêm chung kết đã đến, khi MC Trấn Thành và Hoàng Anh xướng tên Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Á hậu 2 trao cho Phạm Hồng Thúy Vân và người đẹp đoạt Vương miện HHHV Việt Nam 2019 là Nguyễn Trần Khánh Vân.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân đến từ TP Hồ Chí Minh.  Ảnh : BTC

Tân HHHV Việt Nam được nhận các giải thưởng : Vương miện lấy cảm hứng từ chủ đề “Brave Heart” do các nghệ nhân của thương hiệu Long Beach Pearl sáng tạo, Quyền đại diện Việt Nam tại Miss Universe, giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt, 1 căn hộ cao cấp sang trọng tại TP HCM trong thời gian đương nhiệm, 2 năm sử dụng xe Mercedes-Benz C200 sang trọng, Gói chăm sóc da đặc biệt trong vòng 1 năm của thương hiệu Dencos Luxury, 1 năm sử dụng các sản phẩm thời trang từ thương hiệu Elise, 1 năm sử dụng các sản phẩm Jeans thời trang từ thương hiệu V-Sixtyfour, Gói tập luyện hình thể trị giá 200 triệu đồng tại CITIGYM trong 1 năm, Gói chăm sóc răng miệng trị giá 150 triệu đồng từ thương hiệu Trend Smile, 1 Voucher mua sắm mắt kính trị giá 100 triệu đồng từ AR Group… 

Hoa hậu H'Hen Niê trao Vương miện cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân.  Ảnh : BTC

Giải Á hậu 1, Á hậu 2 với phần thưởng gói chăm sóc da trong 1 năm tại Dencos Luxury, gói chăm sóc răng miệng toàn diện của Trend Smile trị giá mỗi gói 50 triệu, gói tập hình thể trong 1 năm tại CITIGYM trị giá mỗi gói 100 triệu.


Hữu Toàn
.
.
.