NSƯT Thành Lộc nhập viện bó thuốc vì chấn thương khi đóng “Tik Tak anh yêu em”

Thứ Ba, 28/06/2016, 14:35
Từng được gọi là “phù thủy” sân khấu với “hai tay hai súng” sở trưởng cả chính kịch và hài kịch, Thành Lộc đã vững vàng vị trí “ông hoàng” trong suốt 4 thập kỷ của kịch Sài Gòn. Tuy nhiên, với điện ảnh, phải mất hơn 10 năm sau vai diễn trong “2 trong 1”, NSƯT Thành Lộc mới trở lại với một vai hài ấn tượng trong “Tik Tak, anh yêu em”.

“Tik Tak anh yêu em” là bộ phim tình cảm hài hước nói về Tài, một anh chàng tốt bụng đến khờ khạo sống dưới mức nghèo khổ ở ven đô thị Sài Gòn. Từ chỗ xui xẻo đủ đường, anh đã gặp may và trở thành một ngôi sao màn bạc. Cũng từ đó, cuộc đời của Tài gắn với Tony Phát, một đạo diễn phim quảng cáo do NSUT Thành Lộc thủ vai. Từ đó, thành công – thất bại, may mắn – xui rủi, tình yêu – thù hận, tình nghĩa – sự phản bội… cứ đan xen cuốn Tài vào một chuỗi những điều mà chính anh cũng không hình dung ra.

Đạo diễn Trần Ka My cho biết, anh đã dành nhiều tâm huyết cho vai diễn Tony Phát để mời bằng được NSƯT Thành Lộc tham gia dự án điện ảnh đầu tay của mình.

“Đã từng làm việc với anh Thành Lộc trước đó trong phim “Lạc giới”, tôi rất ấn tượng lối diễn ngọt, thông minh và khả năng tung hứng, "ứng diễn" tuyệt vời của anh. Tôi rất thích cái chất hài nhiều trí tuệ, hài sâu sắc của anh, nó khác hẳn những giọng hài lên gân hay tấu hài hiện nay đang bão hòa đến phản cảm mà chúng ta có thể gặp từ phim ảnh, sân khấu hay truyền hình. Vì vậy, tôi đã tâm niệm rằng, nếu có cơ hội làm phim điện ảnh, tôi sẽ mời bằng được NSƯT Thành Lộc một vai cho thật đúng chất đó của anh. Và cơ hội đến khi “Tik Tak anh yêu em” được duyệt sản xuất, vai Tony Phát đương nhiên không thể giao phó cho ai khác ngoài Thành Lộc”. Trần Ka My bộc bạch thêm.

Nói về vai diễn Tony Phát, NSƯT Thành Lộc chia sẻ: “Tôi thích kịch bản “Tik Tak anh yêu em” bởi vì nó đã không bị dính vào xu hướng hài nhảm đang thịnh hành gần đây trên màn ảnh. Và nó là một câu chuyện vừa vặn, dễ thương. Tony Phát là một đạo diễn rất thực dụng, vì anh ta làm phim quảng cáo, nên có sự thính nhạy của việc phát hiện ra những nguồn lợi vật chất…. Tuy không phải là nhân vật chính, nhưng tôi thấy mình có nhiều đất diễn và tôi khá hài lòng với vai diễn này”.

Thành Lộc cho biết, trong quá trình quay “Tik Tak anh yêu em”, có một phân đoạn hình ảnh slow motion có sức biểu đạt rất lớn và nó có thể nói là rất đắc địa. Đó là khi Tài (Lương Thế Thành) hồn nhiên chạy như bay đến một đỉnh cao, thì Tony Phát cũng đã chạy như bay nhưng đầy tính toán đến đỉnh cao ấy. Một bên là khờ khạo bước đến thành công mà không hề hay biết, còn một bên là nhận ra mình vừa phát hiện một “mỏ vàng” mới cần phải nắm giữ. 

“Trên phim cảnh đó rất nhanh, nhưng chúng tôi phải quay rất nhiều lần, và tôi đã phải nén cơn đau ở chân để quay cho được. Quay đến lần cuối cùng, chấn thương nặng đau tới tận óc, đến mức tôi muốn khuỵu xuống và vào bệnh viện bó thuốc ngay lập tức”, Thành Lộc chia sẻ.

“Tik Tak anh yêu em” có sự tham gia của Tú Vi, Lương Thế Thành, Hiếu Hiền, Trương Nam Thành, ca sỹ Hồ Việt Trung, NSƯT Thành Lộc, Lê Bình, Trung Dân, Xuân Thảo… https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gifPhim do Trần Ka My đạo diễn, MidiCom sản xuất và CGV phát hành vào ngày 29-7-2016.

PV
.
.
.