Mê hồn với đường hoa kèn hồng có 1 không 2 ở Sóc Trăng

Thứ Năm, 18/04/2019, 17:07
Các bạn trẻ từ nhiều địa phương đổ về huyện Châu Thành (Sóc Trăng), ngắm vẻ đẹp mê hồn của đường hoa kèn hồng đang khoe sắc trong cái nắng chói chang của miền Tây Nam bộ. 

Những ngày này, con đường từ QL1 nối vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành (Sóc Trăng) trở nên nhộn nhịp khi dòng người, nhất là các bạn trẻ ở nhiều địa phương để về ngắm vẻ đẹp nao lòng trước hàng cây kèn hồng đang khoe sắc trong cái nắng chói chang của miền Tây Nam bộ…

Đường cây kèn hồng đẹp đến nao lòng. 

Ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, hàng cây kèn hồng này có trên 160 cây, được trồng cách đây mấy năm giờ đã ra hoa nên được mọi người yêu thích. 

Mỗi ngày có hàng trăm người, trong đó đông nhất là các bạn trẻ đến chụp hình làm kỷ niệm. Có những cặp đôi chuẩn bị kết hôn cũng tranh thủ đến đây chụp hình kỷ niệm.

Nhiều bạn trẻ đến ngắm và chụp hình hoa kèn hồng đang đua nở. 

Anh Võ Thành Công (huyện Kế Sách), chia sẻ: “Nghe mọi người giới thiệu ở huyện Châu Thành có nhiều cây kèn hồng nở hoa rất đẹp nên tôi và mấy người bạn chạy xe ra xem và chụp mấy tấm ảnh làm kỷ niệm. Đúng là hoa nở đẹp thật, có lẽ đây là con đường kèn hồng duy nhất ở Sóc Trăng”.

Ai cũng mê mẩn trước vẻ đẹp của hoa kèn hồng. 

Được biết, hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, còn có tên gọi khác là hoa chuông hồng. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, nở vào tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 6. 

Kèn hồng gần giống hình chuông, mọc thành chùm 4-7 bông. Khi cây ra hoa, gần như cây đều trút sạch lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa tím tím hồng hồng trông rất đẹp, khiến cho nhiều người xao xuyến. 

Loài hoa này chỉ nở khoảng 3-4 ngày rồi rơi rụng, khiến cho mặt đất tràn ngập cánh hoa trông như những tấm thảm…

Đức Văn - Cao Xuân (ảnh)
.
.
.