Vạn người đổ về cánh đồng hoa hướng dương ngày đầu năm

Thứ Ba, 01/01/2019, 16:17
Ngày 1-1, khoảng trên 3 vạn người đến xem cánh đồng hoa hướng dương ở khu đô thị Vạn Phúc (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM).


Theo người quản lý, để có được cánh đồng hoa hướng dương nở đẹp đúng vào dịp Tết Dương lịch như hiện nay, mất khoảng 6 tháng (từ khi làm đất cho đến khi trồng và cây trổ hoa đẹp). 

Cách đồng hoa hướng dương này có diện tích gần 2ha với khoảng 600.000 bông, được mở cửa từ ngày 19-12-2018, với giá vé 30.000 đồng/người, trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí vào tham quan, trẻ trên 6 tuổi giá vé bằng người lớn. Giờ mở cửa từ 7h sáng đến 6h chiều, mỗi ngày có khoảng 10.000 người đến đây chơi và chụp ảnh làm kỷ niệm, nhiều nhất là cuối tuần.

Ngoài người dân ở TP Hồ CHí Minh thì có rất nhiều người ở các tỉnh thành khác đến như Đồng Nai, Bình Dương, Long An... nên các bãi xe đều kín chỗ, nhiều người đi ô tô đưa gia đình đến đây chơi. Chị Nguyễn Thuý An ở Long An phấn khởi nói: “Em nghe có vườn hoa hướng dương đẹp nên rủ bạn bè dịp nghỉ Tết Dương lịch đến đây chơi và chụp hình làm kỷ niệm, vườn hoa quá đẹp”.

Còn chị Phan Thanh Thuỷ ở Biên Hoà cho biết: “Em thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của vườn bạt ngàn hoa hướng dương nở đều vàng rực. Từ trước đến giờ em chưa bao giờ thấy có vườn hoa nào đẹp như thế này mà nở đúng vào dịp Tết để mọi người đến đây vui chơi và chụp hình”.

Ngay người dân ở TP Hồ Chí Minh còn phải thốt lên rằng: “Ở TP Hồ Chí Minh tôi chưa từng thấy vườn hoa hướng dương nào rộng lớn và đẹp như thế này, mà lại nở vào đúng dịp Tết nữa chứ”.

Có mặt tại đây sáng đầu năm mới (1-1), chúng tôi thấy cả một biển người, có cả người già, trẻ nhỏ, nhưng chủ yếu là các bạn trẻ đến đây chụp ảnh. Ai cũng phấn khởi và nhanh chóng tranh thủ chọn chỗ đứng để chụp cho mình những tấm ảnh đẹp nhất.

Càng về trưa du khách đổ về đây càng đông, mặc dù hơn 1h chiều nhưng trong cánh đồng hoa vẫn ngập tràn người đắm mình với hoa hướng dương.

Theo chị Thu Trang, một trong những người đầu tư vườn hoa hướng dương này, cho biết: “Thường thì hoa nở khoảng nửa tháng nên dự kiến chúng tôi sẽ mở cửa cho khách tham quan đến ngày 5-1-2019, tuy nhiên do bị ảnh hưởng bởi đợt áp thấp nhiệt đới nên hoa bị héo sớm. Và hôm nay là ngày khách được vào cửa tham quan tự do không phải mua vé, đến 18h cùng ngày sẽ đóng cửa luôn”.

Như vậy, hôm nay là ngày cuối cùng khách được đắm mình trong vườn hoa hướng dương được cho là có quy mô lớn nhất và thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách nhiều nơi đến tham quan, chụp ảnh.

Sau đây là hình ảnh PV Báo CAND ghi nhận tại cánh đồng hoa hướng dương ngày đầu năm 1-1-2019.

Nhiều người đến cánh đồng hoa hướng dương để vui chơi và chụp ảnh

Các thiếu nữ chụp hình "tự sướng" tại cánh đồng hoa hướng dương




Bãi giữ xe đông kín.
Bãi giữ xe gần cánh đồng hoa đông nghẹt 
Những chiếc ô màu sắc sặc sỡ được trang trí khu vực cổng vào cánh đồng hoa cũng tạo điểm nhấn cho các bạn trẻ chụp ảnh.

Biển người đến cánh đồng hoa hướng dương chụp ảnh

Nhân Sơn (Ảnh)
.
.
.