Liên hoan múa đương đại "Sự gặp gỡ Á-Âu" 2016

Thứ Năm, 08/09/2016, 18:04
Từ ngày 21 đến 27-9, các khán  giả Việt Nam sẽ có cơ hội được thưởng thức những tác phẩm múa đương đại đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Đức, Pháp, Israel, Nhật, Áo và Việt Nam biểu diễn tại Liên hoan múa đương đại với chủ đề " Sự gặp gỡ Á – Âu" 2016. 

Các tác phẩm được giới thiệu tại Liên hoan múa năm nay mang ý tưởng đan xem giữa hiện thực và tưởng tượng, khám phá nơi tận sâu thế giới nội tâm của con người thời hiện đại, được thể hiện trên những sân khấu được sắp đặt ánh sáng và đa phương tiện kỳ công.

Liên hoan “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” 2016.

Liên hoan sẽ mở màn với tác phẩm hợp tác giữa nghệ sỹ múa, biên đạo người Đức Riki von Falken và nữ nghệ sỹ đa phương tiện người Việt Nguyễn Trinh Thi, nghệ sỹ duy nhất giành được học bổng trao đổi nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác của DAAD năm trước. Hai nữ nghệ sỹ hòa mình vào không gian đô thị của Hà Nội, khám phá những hình ảnh và dòng chảy từ từng góc nhỏ cuộc sống của không chỉ mỗi cá nhân mà còn cả những biến đổi văn hóa, từ đó sáng tạo nên tác phẩm múa “Những tiệm giặt là Hà Nội”.

Sự kiện “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” là sáng kiến của Viện Văn hóa Quốc gia của Liên minh châu Âu (EUNIC), Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu tại Hà Nội, với sự hợp tác của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh. 

Năm nay là lần thứ 6 Liên hoan “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Kể từ năm 2011, Liên hoan đã thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng như tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Địa điểm và lịch diễn tại Hà Nội:
21-9  đến 25-9-2016, 20h
Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội
Star Galaxy Theater, 87 Láng Hạ, Hà Nội 
Địa điểm và lịch diễn tại Thành phố Hồ Chí Minh:
25-9 đến 27-9-2016, 20h
Nhà hát Thành phố, số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
P.Tâm
.
.
.