Múa đương đại “Mái nhà” hội ngộ khán giả TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 08/10/2015, 15:00
Vở múa đương đại “Mái nhà” của biên đạo múa Bùi Ngọc Quân sẽ trở lại với khán giả TP Hồ Chí Minh vào tối ngày 19/10 tại Nhà hát thành phố.

Bùi Ngọc Quân là biên đạo múa người Pháp gốc Việt. Tốt nghiệp khoa Múa cổ điển, trường Múa Việt Nam, năm 1997, anh tiếp tục học tập và làm việc tại Công ty múa đương đại Coline, Pháp, sau đó là nhiều công ty Múa đương đại khác tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp. Từ năm 2002, anh làm việc tại đoàn múa quốc tế Les Ballets C de la B tại Bỉ.

Nghệ sĩ Đỗ Ngọc Thủy.

Song song với việc là diễn viên múa của đoàn, anh còn phụ trách việc giảng dạy và đào tạo cho các đoàn múa đương đại chuyên nghiệp tại châu Âu như Les Ballets C de la B, Ultimave, Charlerois danse ở Bỉ, Raande Vo (Thụy Điển). Ước tính, anh đã thực hiện trên 100 dự án về múa với các trường nghệ thuật múa đương đại tại Châu Âu và các Liên hoan Múa khác tại nhiều nước châu Âu.

Nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang.

Tháng 8/2015, vở múa “Mái nhà” của Bùi Ngọc Quân ra mắt khán giả TP Hồ Chí Minh và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng. Với bối cảnh một mê cung trên mái nhà, người xem có thể liên tưởng đến những thế giới mà ở đó họ có thể thoát ra khỏi đời sống bận rộn. Một ngày ở trên mái nhà tượng trưng cho nơi mà mọi người có thể tự do chia sẻ, tìm cho mình những khát khao và tưởng tượng ra những cách sống mới…

Nghệ sĩ Đàm Đức Nhuận.

Trong đêm diễn sắp tới, vở múa đương đại “Mái nhà” của Bùi Ngọc quân có sự tham gia của các nghệ sĩ múa Đoàn Ballet HBSO: Trần Hoàng Yến, Đàm Đức Nhuận, Nguyễn Thu Trang, Sùng A Lùng, Phan Tiển Ly, Đỗ Ngọc Thủy, Phan Thái Bình.

N.H.
.
.
.