Hoa kèn hồng lại khoe sắc ở Sóc Trăng

Thứ Sáu, 12/03/2021, 21:49
Những ngày tháng 3 này, nhiều người, nhất là các bạn trẻ ở Sóc Trăng, các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu và TP Cần Thơ lại về đường hoa kèn hồng ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của những hàng cây kèn hồng đang đua nở dưới bầu trời trong xanh không một gợn mây.


Từ con đường nối QL1 vào Trung tâm hành chính huyện Châu Thành, 2 hàng kèn hồng trên 160 cây được trồng cách đây mấy năm đang bung hoa, khiến cho những ai đến đây đều mê mẩn.  


Hàng cây kèn hồng khoe sắc dưới bầu trời xanh ngắt. 

Chị Triệu Thị Cẩm Ly (ngụ xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa hoa kèn hồng nở, vợ chồng em và bạn bè tranh thủ chạy xe lên để chiêm ngưỡng. Hoa năm nay chưa nở rộ như năm trước nhưng cũng đủ để mọi người mê mẩn trước sắc hoa có màu độc đáo này”. 

Em Lê Thị Phương Anh (học sinh Trường THPT Thuận Hòa, huyện Châu Thành, Sóc Trăng), chia sẻ: “Chúng em may mắn được ở ngay trên mảnh đất có đường hoa kèn hồng này. Chiều nay học xong, em và các bạn trong lớp chạy ra ngắm vẻ đẹp của con đường hoa này và chụp một số tấm ảnh làm kỷ niệm để đăng lên trang facebook cá nhân cho mọi người cùng thưởng thức. Em rất vui khi quê hương mình có con đường hoa đẹp này”.


Đường hoa này thu rất nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng, chụp hình kỷ niệm. 

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ Châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa chuông hồng, thường trồng làm cảnh ở sân vườn, dọc lối đi hay dải phân cách trên đường phố. 

Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, thường nở vào tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 6. Kèn hồng giống hình chuông, mọc thành chùm từ 4 - 7 bông. 

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa và chụp ảnh chính là tháng 5, khi sắc hoa đã đạt đến độ đậm nhất định, không nhạt nhòa, chúm chím như khi mới nở, cũng chưa bước sang giai đoạn tàn hoa vào cuối tháng 6. 

Khi cây ra hoa, gần như thân cây đều trút sạch lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa màu hồng, khiến nhiều người xao xuyến. Loài hoa này chỉ nở khoảng 3 - 4 ngày rồi rụng, làm cho mặt đất tràn ngập cánh hoa trông như tấm thảm hồng.

Vẻ đẹp của hoa kèn hồng làm say đắm bao người. 

Chị Nguyễn Thị Thu cùng nhóm bạn từ Bạc Liêu đến, cho biết: “Mấy năm trước, chúng tôi đã đến đường hoa này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của loại hoa kèn hồng này. Năm nay nghe nói hoa đã nở, chúng tôi cũng thu xếp thời gian lên thưởng thức vẻ đẹp của đường hoa này. Năm sau cũng vậy, chúng tôi sẽ lên khi hoa khoe sắc”.

Theo ông Ngô Thanh Toàn, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, đường hoa kèn hồng này đã tạo sức hấp dẫn với du khách trong và ngoài tỉnh. Không chỉ có con đường hoa này, hiện nay trên địa bàn thị trấn Châu Thành, nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã trồng cây kèn hồng để vừa tạo bóng mát và thu hút mọi người đến tham quan chiêm ngưỡng khi vào mùa hoa nở. 

"Những hàng cây này hiện ở giai đoạn phát triển, chắc năm sau sẽ nở hoa, lúc đó cả khu trung tâm thị trấn sẽ tràn ngập màu hồng của loại hoa này. Cũng có ý kiến đề xuất huyện nên tổ chức lễ hội hoa kèn hồng tại con đường đang nở hoa này nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chúng tôi chưa thực hiện được”, ông Toàn cho hay. 

Văn Đức - Cao Xuân
.
.
.