Vẻ đẹp hút hồn và lãng mạn của đường hoa kèn hồng

Thứ Bảy, 08/02/2020, 18:59
Những ngày này, rất nhiều người, đông nhất là các bạn trẻ từ các địa phương đổ về con đường từ QL1 nối vào Trung tâm hành chính huyện Châu Thành (Sóc Trăng) để ngắm vẻ đẹp ngất ngây của hoa kèn hồng đang khoe sắc trong ánh nắng của miền Tây Nam bộ dịp đầu xuân. 

Chiều 8/2, trời nắng nhẹ, không khí mát mẻ, dễ chịu càng làm cho lượng người kéo đến đông hơn để ngắm vẻ đẹp lãng mạnh của những hàng cây kèn hồng đang bung nở khoe sắc giữa những ngày sau Tết Nguyên đán Canh Tý… 


Theo anh Nguyễn Văn Thành (người dân địa phương), hai hàng cây kèn hồng này có khoảng 160 cây, được trồng cách đây mấy năm và đã đơm hoa vào dịp đầu xuân.

Cận cảnh một chùm hoa kèn hồng.

Do màu hồng độc đáo của hoa cũng như là nơi duy nhất ở Sóc Trăng có nhiều cây kèn hồng khoe sắc giữa tiết xuân nên rất nhiều người từ Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ… tìm đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm. 


Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. 

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa chuông hồng, thường trồng làm cảnh ở sân vườn, dọc lối đi hay dải phân cách trên đường phố. 

Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, thường nở vào 3 và kéo dài cho đến tháng 6. Kèn hồng gần giống hình chuông, mọc thành chùm từ 4 - 7 bông. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa và chụp ảnh chính là tháng 5, khi sắc hoa đã đạt đến độ đậm nhất định, không nhạt nhòa chúm chím như khi mới nở, cũng chưa bước sang giai đoạn tàn vào cuối tháng 6. 

Vẻ đẹp lãng mạn hoa và người.
Khi cây ra hoa, gần như cây đều trút sạch lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa màu hồng trông rất đẹp, khiến cho nhiều người xao xuyến. Loài hoa này chỉ nở khoảng 3 - 4 ngày rồi rơi rụng, khiến cho mặt đất tràn ngập cánh hoa trông như những tấm thảm hồng. 
Nhiều bạn trẻ từ các địa phương đổ về đường hoa kèn hồng chụp hình làm kỷ niệm. 

Em Nguyễn Thị Thu Liễu (HS lớp 11 ở TP Sóc Trăng), cho biết: “Năm ngoái đường hoa này nở vào tháng 4, còn năm nay hoa nở sớm, lại đúng vào dịp sau Tết nên rất đông người đến thưởng ngoạn". 

Đường hoa kèn hồng có trên 160 cây. 

"Dịp này, ảnh hưởng của dịch bệnh do virus Corona, chúng em được nghỉ học ở nhà ôn bài, nghe nói kèn hồng nở rộ nên tranh thủ chạy xuống tham quan, chụp ít tấm ảnh làm kỷ niệm. Năm nay hoa nở rất đẹp”.

Huyện Châu Thành đang trồng thêm cây kèn hồng ở những tuyến đường khác. 

Ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, hiện nay nhiều cơ quan, đơn vị trong huyện cũng đang trồng cây kèn hồng để tạo bóng mát và thu hút mọi người đến tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn khi vào mùa nở hoa.

Văn Đức - Xuân Lương (ảnh)
.
.
.