Đại thắng ở Quả Cầu vàng, nhạc phim "The Greatest Showman" tiếp tục thống trị Billboard

Thứ Hai, 08/01/2018, 14:39
Ca khúc "This is me" của bộ phim "The Greatest Showman" đã được xướng tên trong hạng mục "Bài hát trong phim hay nhất" tại lễ trao giải Quả Cầu vàng 2018, bên cạnh đó, album nhạc phim này đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Billboard. 
Benj Pasek và Justin Paul, hai tác giả đứng đằng sau những bản nhạc phim đầy ấn tượng của "The Greatest Showman"

Tất cả các bài hát trong bộ phim nhạc kịch "The Greatest Showman", bao gồm cả "This is me", đều do cặp đôi soạn nhạc đình đám bậc nhất Hollywood đương thời là Benj Pasek và Justin Paul chắp bút và thực hiện.

Tên tuổi của hai nghệ sĩ soạn nhạc này không còn quá xa lạ đối với công chúng bởi đây cũng là hai tác giả của những bài hát trong bộ phim từng nổi đình nổi đám năm trước là "La La Land".

Benj Pasek và Justin Paul cũng nhận được giải thưởng tương tự cho nhạc của bộ phim "La La Land".

Ca khúc "This is me", chiếm được thiện cảm của khán giả không chỉ bởi giọng hát đầy nội lực của Keala Settle mà còn có ca từ rất ý nghĩa. Thậm chí nếu đặt trong bối cảnh của bộ phim, ca khúc còn là một bản "tráng ca" về cuộc đời và ý chí của những người da màu đứng lên thể hiện bản thân và đi đến ước mơ của mình.

Không dừng lại ở đó, với nhiều ca khúc ấn tượng và đi sâu vào trái tim của khán giả khác, album nhạc phim chính thức của "The Greatest Showman" cũng ngự trị trên bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất của Billboard - Billboard Hot 200, với khoảng 106.000 bản album được bán ra. Trong số đó, có đến hơn 78.000 bản được bán truyền thống.

Album nhạc phim đã xếp hạng 71 trên Billboard Hot 200 ngay khi ra mắt, tăng 65 bậc ở tuần sau đó và đến ngày 31-12-2017 giữ vị trí số 5 trên bảng xếp hạng này.

Album gồm (một số) ca khúc do chính các diễn viên trong phim thể hiện, trong đó đáng chú ý như Never Enough (Loren Allred thể hiện), A Million Dreams hay Rewrite the Stars...

Theo Box Office Mojo, tính đến ngày 5-1, bộ phim này đã thu về hơn 67 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Duy Tiến
.
.
.