Coco chiến thắng "Phim hoạt hình xuất sắc" tại Quả Cầu vàng

Thứ Hai, 08/01/2018, 10:00
Chiến thắng của siêu phẩm hoạt hình nhà Disney - Pixar không phải là một điều quá bất ngờ tại giải Quả Cầu vàng 2018 đang diễn ra tại khách sạn The Beverly Hilton, Los Angeles (Mỹ).
Coco là "siêu phẩm" mới của nhà Pixar

Coco là một sản phẩm đến từ Pixar, vượt qua nhiều đối thủ khác như “The Boss Baby”, “The Breadwinner”, “Ferdinand” và “Loving Vincent”, để được vinh danh tại hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc" tại giả Quả Cầu vàng năm nay.

Câu chuyện kể về một cậu bé 12 tuổi tên Miguel, với một niềm yêu âm nhạc luôn cháy trong tim dù bị gia đình ngăn cản, trả qua một cuộc phiêu lưu kỳ diệu đến xứ sở của người đã khuất. Bộ phim lấy bối cảnh lễ hộ Día de Muertos (Lễ hội của người chết) rất nổi tiếng của Mexico. 

Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và âm nhạc tuyệt vời.

Kịch bản được chắp bút bởi Adrian Molina and Matthew Aldrich.

Từ khi chưa chính thức ra mắt khán giả tại các cụm rạp, Coco đã được giới phê bình đánh giá rất cao và thự tế, bộ phim tưởng như chỉ dành cho trẻ em này lại lấy đi rất nhiều nước mắt của người lớn.

Bộ phim đạt được doanh thu lớn tại khu vực Bắc Mỹ và trên toàn thế giới. Ra rạp cuối tháng 11-2017, bộ phim còn giữ vững ngôi đầu bảng suốt 3 tuần. Thậm chí, tại các thị trường như Trung Quốc và Mexico, bộ phim hoàn toàn không có đối thủ trong thời gian dài.

Coco có sức ảnh hưởng đến nỗi một thị trấn ở Mexico chuyên sản xuất guitar đã được "hồi sinh" sau thời gian dài gần như bị quyên lãng, khi những đơn đặt hàng đàn đã tăng theo cấp số nhân sau khi bộ phim được công chiếu. 

Duy Tiến
.
.
.