Có gì trong tiệm cafe Gucci sang chảnh tại 'thành phố phục hưng' ?

Thứ Năm, 11/01/2018, 13:07
Gucci đã trở thành một cái tên quá quen thuộc trong làng thời trang thế giới bởi sự đẳng cấp và xa xỉ. Thương hiệu này thậm chí còn đầu tư nguyên một bảo tàng để trưng bày các siêu phẩm. Và gần đây nhất, hôm 9-1, nhà mốt Gucci lại tiếp tục "trình làng" một tiệm cafe đặc biệt. 
Nhà hàng Gucci Osteria. 

Theo các chuyên gia ẩm thực, gọi Gucci Osteria là tiệm cafe chỉ để phù hợp với khung cảnh chung và mang hơi hướng vintage tại giữa trung tâm văn hóa, lịch sử của Florence mà thôi. Thực chất, Gucci Osteria được coi là một trong những nhà hàng sang trọng bậc nhất và phục vụ một lượng khách giới hạn (khoảng 50 người). 

Đầu bếp chính của nhà hàng chính là Massimo Bottura, chủ sở hữu của nhà hàng Osteria Francescana được trao ba sao Michelin, luôn nằm trong top 50 nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới. Thậm chí, năm 2016, nhà hàng của đầu bếp người Italia này còn được bầu chọn là nhà hàng số 1 thế giới. 

Đầu bếp Massimo Bottura thường di chuyển tới nhà hàng bằng xe đạp. 
Ông cũng là chủ sở hữu của nhà hàng Osteria Francescana được trao ba sao Michelin. 

Thực đơn chính của Gucci Osteria là những món ăn đặc trưng của Italia như các loại mỳ pasta, ravioli, spaghetti, được siêu đầu bếp Massimo Bottura trổ tài. Nếu như bạn phải chi hàng trăm USD để thưởng thức những đĩa ăn đẳng cấp này ở nhà hàng Osteria Francescana, thì với Gucci Osteria, mỗi phần ăn này có giá rất bình dân (từ 24 - 36 USD). 

Khi được hỏi về sự "xuống giá" đột ngột như vậy, Marco Bizzarri - Giám đốc điều hành Gucci cho biết đó mới chính là Gucci. Các bộ trang phục 'Haute couture' hay ẩm thực cao cấp là những trên cả tuyệt vời. Tuy nhiên, mục đích của Gucci là chia sẻ, và tại một nơi thiêng liêng như trung tâm văn hóa, lịch sử Florence, Gucci muốn công chúng có cơ hội trải nghiệm. 

Gucci Osteria luôn kín chỗ bởi những món ăn "tuyệt phẩm". 

Ngoài ra ông Marzo Bizzarri cũng tiết lộ, ông và đầu bếp Bottura là bạn thân từ thuở thơ ấu, vì thế hai người rất hiểu nhau và đều muốn làm những công việc thật ý nghĩa. Một phần quỹ trích từ khoản thu từ khu phức hợp của Gucci sẽ được đóng góp để tu bổ các công trình lịch sử, văn hóa tại Florence.

Khu bảo tàng thời trang và ẩm thực của Gucci nằm trong lâu đài cổ từ thế kỷ 14 Palazzo della Mercanzia, nhìn ra quảng trường nổi tiếng nhất của Florenca là Piazza della Signoria. 

Khu phức hợp này bao gồm diện tích triển lãm; khu vực bán đồ hiệu độc quyền; rạp chiếu bóng 30 chỗ giới thiệu phim về chặng đường của Gucci; khu khám phá và tất nhiên là nhà hàng Gucci Osteria.

Linh Đan
.
.
.