10.000 trái bắp phục vụ tại Lễ hội bắp nếp 2018

Thứ Bảy, 03/03/2018, 15:05
Vượt qua một năm gặp phải thiên tai, lũ lụt, sáng ngày 3-3, tại cánh đồng bắp lớn nhất Hội An ở xã Cẩm Nam, chính quyền và người dân phố cổ Hội An đã tưng bừng khai Hội bắp nếp 2018.


Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân tham gia, trải nghiệm về nghề trồng bắp nổi tiếng ở phố Hội. Đặc biệt, không chỉ hấp dẫn bởi hàng chục món âm thực đặc trưng từ bắp, mà năm nay Lễ hội bắp còn có một số lượng bắp khủng lên đến 10.000 trái để phục vụ du khách…

Lễ hội bắp nếp Cẩm Nam là một thương hiệu ẩm thực truyền thống và du lịch Hội An. Khách về phố, sẽ được giới thiệu qua sông Hoài, đến Cẩm Nam ăn chè bắp, bắp luộc, nướng, ram, xào. 

Để tôn vinh làng nghề, giới thiệu cho du khách gần xa về một sản vật nổi tiếng ngọt, mềm, thương nhớ của người nông dân Hội An, chính quyền địa phương đã phục dựng và tổ chức lễ hội với sự tham gia của các nông dân trực tiếp trồng bắp tại Cẩm Nam.

Tại lễ hội, nhiều hoạt động đã mang lại sự thích thú cho du khách như: biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi dân gian, tìm hiểu quá trình trồng trọt cây bắp, hướng dẫn thực hành chế biến các sản phẩm từ bắp… Đặc biệt, du khách còn được tự tay chế biến và thưởng thức hàng chục món ăn được làm từ bắp như bắp luộc, bắp xào, bắp nướng, chả bắp, lớ bắp…

Thông qua ngày hội, Ban tổ chức cũng muốn vận động và khuyến khích người dân phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của quê hương Cẩm Nam để thương hiệu bắp nếp Cẩm Nam ngày càng lan xa.

Được biết, TP. Hội An hiện có 150ha đất trồng bắp, riêng phường Cẩm Nam có gần 100 hộ trồng cùng 16 cơ sở chuyên nấu bắp để cung cấp cho thị trường tỉnh Quảng Nam.

Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam lần thứ IV bao gồm 2 phần: lễ và hội. Phần lễ chính thức bắt đầu vào lúc 7h ngày 3-3 (nhằm ngày 16 tháng Giêng năm Mậu Tuất) dưới sự chủ trì của các bô lão trong làng và thực hiện nghi lễ nghinh tổ Thần Nông, tế lễ cổ truyền nhằm tri ân, tưởng nhớ Tổ nghề. Qua đó, cầu nguyện cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, giúp dân làng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hoài Thu
.
.
.