Quà của tổ chức, cá nhân nước ngoài cho cá nhân Việt Nam trị giá không quá 2 triệu đồng

Thứ Năm, 01/10/2015, 08:29
Từ ngày 1/10, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về định mức hành lý, tài sản di chuyển, quà biếu, quà tặng, hàng mẫu được miễn thuế, xét miễn thuế, không chịu thuế sẽ chính thức thay thế các quy định trước đó.

Theo đó, quà biếu, quà tặng được miễn thuế trong các trường hợp như quà của tổ chức, cá nhân nước ngoài cho cá nhân Việt Nam; quà của tổ chức, cá nhân Việt Nam cho cá nhân ở nước ngoài có trị giá không quá 2 triệu đồng hoặc có trị giá hàng hóa vượt quá hai triệu đồng nhưng tổng số tiền thuế phải nộp dưới hai trăm nghìn đồng.

Quà của tổ chức, cá nhân nước ngoài cho tổ chức Việt Nam; quà của tổ chức, cá nhân Việt Nam cho tổ chức ở nước ngoài có trị giá không vượt quá 30 triệu đồng. Những trường hợp quà vượt định mức trên nhưng mang mục đích nhân đạo, từ thiện sẽ được xét miễn thuế nhập khẩu cho toàn bộ trị giá lô hàng. Trường hợp quà là thuốc cấp cứu, thiết bị y tế cho người bị bệnh nặng hoặc người bị thiên tai, tai nạn có trị giá không quá 10 triệu đồng thì được miễn các loại thuế.

Cũng theo quy định mới này, ngoài đồ uống có cồn, thuốc lá và đồ dùng phù hợp với mục đích chuyến đi, định mức về trị giá các vật phẩm hành lý miễn thuế của người nhập cảnh được tăng lên 10 triệu đồng thay cho mức trước đây là 5 triệu đồng. 

Đ.Thắng
.
.
.