Khai thác cát sỏi vi phạm công trình giao thông đường thủy bị phạt tới 65 triệu đồng

Thứ Hai, 04/01/2016, 10:33
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 132/2015/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

Đối với hành vi vi phạm quy định về khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác, nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm, Nghị định quy định các mức xử phạt như sau: 

Phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 45 triệu đồng, từ 45 triệu đồng đến 50 triệu đồng tương ứng đối với hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác trong phạm vi hành lang bảo vệ luồng không đúng quy định theo giấy phép hoặc không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tài nguyên. 

Phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 55 triệu đồng đối với hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản trong luồng không đúng quy định theo giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm mà không đúng với văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa. 

Phạt tiền từ 55 triệu đồng đến 60 triệu đồng đối với hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản trong luồng không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa. 

Phạt tiền từ 60 triệu đồng đến 65 triệu đồng đối với hành vi khai thác cát, sỏi hoặc khoáng sản khác trong phạm vi bảo vệ công trình thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa mà không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giao thông đường thủy nội địa.

Nghị định chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2016.

Ban Bạn đọc
.
.
.