800 VĐV tham dự Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam tranh Cup Báo CAND

Thứ Bảy, 29/10/2016, 14:53
Sáng 29-10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Gặp mặt báo chí công bố “Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 10 tranh Cup Báo Công an nhân dân” (Hanoi - Open 2016)


Đại diện Ban Tổ chức tham dự buổi Họp báo có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức giải; Phạm Đức Thành, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn bóng bàn, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT); Tống Đức Thuận, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm thể thao quận Ba Đình là các Phó trưởng ban tổ chức giải. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập báo CAND, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập báo CAND, Trưởng ban tổ chức giải trả lời báo chí tại buổi Gặp mặt công bố Giải.

Buổi gặp mặt báo chí còn có sự tham dự của ông Nguyễn Trọng Hổ, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT Việt Nam; đại diện các nhà tài trợ và các phóng viên đến từ các Báo, Đài truyền hình trên toàn quốc.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham dự giải gồm các VĐV chuyên nghiệp, các VĐV nghiệp dư, phong trào, các VĐV người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài  và các VĐV quốc tế thi đấu ở 3 nội dung: đồng đội, đơn và đôi. 

Ở các nội dung thi đấu, Ban Tổ chức phân chia thành 5 hạng: hạng chuyên nghiệp và các hạng: A, B, C, D. Giải “Vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam tranh Cup Báo CAND” lần thứ 10 (Hanoi - Open 2016) năm nay có sự quy tụ của gần 800 VĐV đến từ 120 đoàn trong cả nước tham gia thi đấu. 

Trong đó, có sự góp mặt của  nhiều tay vợt hàng đầu của làng bóng bàn Việt Nam như: Đoàn Bá Tuấn Anh, Trần Tuấn Quỳnh, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Anh Tú và Nguyễn Thị Phương Linh đăng ký tham gia. 

Đáng chú ý, trong số các VĐV tham dự giải đấu lần này, còn có sự xuất hiện và tham gia tranh tài của VĐV biểu diễn bóng bàn hàng đầu thế giới - Adam Bobrow. Ngoài ra, một nét rất mới trong giải đấu năm nay là bên cạnh cơ cấu phân hạng giải đấu như mọi năm, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung thêm 2 hạng thi đấu giành cho thiếu nhi là U8 và U10.

Các trận đấu sẽ được Ban tổ chức bố trí  tại 16 bàn, với 3 ca đấu liên tục trong ngày. Trong  đó, ca sáng từ 7h – 11h; ca chiều từ 13- 17h và ca tối từ 19h -21h hàng ngày.

Ông Nguyễn Trọng Hổ, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí công bố Giải.
Ông Phạm Đức Thành, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Phó ban tổ chức thông tin một số nội dung của Giải đấu.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết: “Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 10  tranh Cúp Báo Công an nhân dân”  là giải bóng thường niên do Báo CAND tổ chức. 

Đây là giải bóng bàn có uy tín, có quy mô, đã được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam công nhận và đưa vào hệ thống giải chính thức của Liên đoàn. Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng thông tin, giải đấu năm nay có ý nghĩa rất đặc biệt, được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Báo Công an nhân dân ra số đầu tiên (1/11/1946- 1/11/2016). 

Thông qua giải đấu, Ban tổ chức hy vọng, sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trên cả nước, tạo điều kiện cho những người yêu thích bộ môn bóng bàn gặp gỡ, giao lưu; duy trì sân chơi thường xuyên, bổ ích cho các VĐV bóng bàn chuyên nghiệp và nghiệp dư trên toàn quốc có cơ hội giao lưu, cọ sát, đồng thời góp phần đẩy mạnh quá trình xã hội hóa thể thao.

“Đặc biệt, với quyết định bổ sung thêm 2 hạng thi đấu giành U8 và U10 giành cho thiếu nhi, Ban tổ chức chúng tôi mong muốn sẽ tạo nên một sân chơi lớn để giúp các cháu thể hiện niềm đam mê thi đấu bóng bàn, học hỏi các lớp VĐV đàn anh, giúp các cháu có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu, qua đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào bóng bàn trong thế hệ trẻ Việt Nam”.- Trưởng ban tổ chức giải Phạm Văn Miên nhấn mạnh.

Ông cũng thông tin, dù là năm đầu tiên bổ sung thêm 2 hạng thi đấu này, nhưng đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký của gần 40 đội tuyển với gần 100 VĐV ở độ tuổi thiếu nhi tham gia. 

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi Gặp mặt báo chí công bố Giải. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu tham gia thi đấu, Ban tổ chức đã bố trí lịch thi đấu hợp lý vào 2 ngày nghỉ cuối tuần thứ 7 và chủ nhật ( tức ngày 5 và 6/11) để không ảnh hưởng tới việc học tập của các VĐV nhí này. 

Theo dự tính của Ban tổ chức, cùng với số lượng VĐV tham gia tranh tài được xem là kỷ lục nhất từ trước đến nay, năm nay số lượng khán giả tới xem, cổ vũ giải sẽ rất đông, vì vậy Nhà thi đấu Cung thể thao Quần Ngựa ( tại 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) với gần 5.000 ghế ngồi sẽ địa điểm thi đấu lý tưởng được Ban tổ chức giải lựa chọn nhằm đảm bảo đáp ứng được số lượng khán giả đến theo dõi, cổ vũ cho giải đấu.

Ban Tổ chức tin tưởng giải  “Vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 10 tranh Cup Báo CAND”  ( HaNoi - Open 2016) sẽ đem đến cho khán giả nhiều đường bóng hay, nhiều pha bóng đẹp, nhiều trận đấu gay cấn, hứa hẹn một mùa giải đầy lôi cuốn, hấp dẫn

Giải “Vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 10 tranh Cup Báo CAND”  ( HaNoi - Open 2016) sẽ diễn ra liên tục trong 4 ngày từ 3-11 đến 6-11 tại Nhà thi đấu Cung thể thao Quần Ngựa – 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.Trong đó, chính thức khai mạc vào 9h ngày 3/11 và bế mạc lúc 17h ngày 6-11.

Các đơn vị tài trợ giải đấu: 

Sanwei, Mizuno, Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), HKdivision.



Tâm Phạm – Trần Ngọc
.
.
.