Dư âm giải bóng bàn tranh cúp Báo Công an nhân dân

Thứ Ba, 29/12/2015, 09:02
Đêm bế mạc “Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 - tranh Cúp Báo CAND” hòa lẫn trong niềm vui chiến thắng của các đội vô địch là nỗi buồn của những vận động viên (VĐV) thi đấu không được như ý, thi đấu dưới sức mình. Một cảm giác khó tả tại Trung tâm TDTT Bà Rịa - Vũng Tàu khi những cái bắt tay xiết chặt của các VĐV hẹn“tái đấu”, hay những cái ôm chia sẻ cảm thông. Giải đấu kết thúc, mọi người chia tay, hứa hẹn gặp nhau ở mùa giải năm sau …


Thành công của giải không chỉ là độ hoành tráng của giải khi có đến 24 VĐV bóng bàn chuyên nghiệp (12 nam, 12 nữ) tham dự mà là số VĐV không chuyên “khổng lồ”: 70 đoàn, 500 VĐV từ các tỉnh thành về tham gia thi đấu. 

Ngoài ra mỗi ngày thi đấu, hàng trăm cổ động viên từ các nơi đổ về thành phố biển Vũng Tàu theo dõi, cổ vũ các VĐV. Chú Nguyễn Thanh Sang (62 tuổi, nhà ở Đồng Nai) được con rể chở đến nhà thi đấu tham gia cổ vũ trên khán đài cho hay: “Đội chuyên nghiệp thì đánh hay rồi bởi toàn “cao thủ”, nhưng những VĐV đỉnh cao này tôi theo dõi thường xuyên nên dễ biết ai sẽ đoạt chức vô địch, không có nhiều bất ngờ. 

Ở giải phong trào lại khác, các VĐV tham gia một cách nhiệt tình, đánh máu lửa và có những pha bóng ít ai ngờ tới, khó đoán được đội nào thắng, đội nào sẽ đi đến trận cuối cùng nên sức hấp dẫn của đội nghiệp dư không kém gì các VĐV chuyên nghiệp!”.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng ban tổ chức giải trao phần thưởng cho VĐV trẻ tuổi xuất sắc và nhiều triển vọng Lê Minh Khang (Đội Đà Nẵng).

Sẽ rất khập khễnh khi so sánh giải chuyên nghiệp và giải không chuyên nhưng cứ nhìn vào lượng khán giả đến cổ vũ các VĐV thi đấu ở Trung tâm TDTT Bà Rịa-Vũng Tàu mới thấy được sức hút của “Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 - tranh Cúp Báo CAND” là như thế nào. Nhiều khán giả phải lặn lội hàng trăm cây số tốn kém thời gian, tiền bạc chỉ để đến nhà thi đấu chứng kiến các VĐV thi đấu và không bỏ sót một trận đấu nào. 

Anh Lê Thanh Phong (ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh) hồ hởi: “Mình đam mê bóng bàn từ khi còn đi học nhưng do cơ địa yếu nên không thể tham gia, chỉ chơi cho vui là chính nên ham bóng bàn lắm. Những trận đấu được truyền hình trên tivi mình không bỏ sót trận nào. Năm nay nghe có giải tranh Cúp Báo Công an nhân dân mình đã khăn gói lên đây từ đầu tuần để theo dõi. Tốn kém chút nhưng thỏa lòng đam mê là mình vui rồi!”.

Điều mà khán giả thích thú ở giải năm nay là có rất nhiều VĐV nhỏ tuổi thi đấu. Dù các VĐV này chỉ đứng cao hơn bàn đấu một chút nhưng đấu pháp và kỹ thuật của các em không thua gì các VĐV chuyên nghiệp. Nhiều VĐV lớn tuổi khi thi đấu với các em liên tục lắc đầu, lau mồ hôi và chịu thua một cách tâm phục khẩu phục. Anh Tùng (cổ động viên người Vũng Tàu) cho hay: “Lê Minh Khang (đội Đà Nẵng) có lối đánh khá chuyên nghiệp dù tuổi đời và tuổi nghề khá ít. Mỗi lần Khang ra sân thi đấu là tôi không thể nào bỏ đi đâu được. Khi nghe Khang được xướng tên là VĐV trẻ tuổi xuất sắc và nhiều triển vọng nhất giải tôi nghĩ em hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này!”.

Còn nhiều điều khác mà các khán giả đến dự khán các trận đấu của “Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9- tranh Cúp Báo CAND” nhắc đến đó là niềm đam mê của những VĐV không chuyên. Như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nổi tiếng với những bộ phim đình đám nhưng đâu ai biết anh là một “con nghiện” bóng bàn từ nhỏ. Bởi vậy, dù đang quay bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang ở Canada nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng sắp xếp bay về nước tham dự giải. 

Hay VĐV biểu diễn bóng bàn Adam Bobrow (người Mỹ) đã lần thứ 4 trở lại Việt Nam để tham gia giải vừa biểu diễn vừa tham gia thi đấu. Với lối đánh hài hước, dí dỏm, phóng khoáng, trận đấu biểu diễn giữa Adam Bobrow và đạo diễn Quang Dũng luôn nhận những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả trên khán đài. Sau lễ bế mạc, Adam Bobrow hồ hởi cầm bằng chứng nhận giải ba và chiếc huy chương đồng đem “khoe” với những VĐV và khán giả. Adam Bobrow chia sẻ, sẽ tiếp tục đến với Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam tranh Cup Báo Công an nhân dân trong những mùa giải tới.

Khán giả, nguồn động lực tiếp sức cho các VĐV đi đến những trận đấu cuối cùng.

Một giải nối tiếp nhau qua 9 lần Báo Công an nhân dân tổ chức đã thành công tốt đẹp. Các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên đã rời giải trở về đơn vị chủ quản của mình tập luyện để cho những giải đấu tiếp theo nhưng dư âm của giải đấu vẫn còn vương mãi trong lòng những VĐV, những cổ động viên nhiệt thành. Những hình ảnh đẹp của “Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 - tranh Cúp Báo CAND” sẽ còn nối tiếp trong những mùa giải tiếp theo.

Minh Đức
.
.
.