Con trai và con dâu bỏ đói, nhốt mẹ già vào "chuồng heo"

Thứ Sáu, 13/01/2017, 21:54

Đoạn video về một cụ bà 92 tuổi người Trung Quốc bị con trai nhốt vào chuồng heo đã gây phẫn nộ cho người dân nước này trên mạng xã hội.


Bà lão có họ là họ Dương, bị nhốt con trai và con dâu nhốt trong một “chuồng heo”, không cho ăn, thậm chí còn lột bỏ quần áo, đánh đập và chửi mắng.

“Tôi không thể thấy gì cả”, bà lão Dương gắng gượng nói trong hơi thở yếu ớt, đôi tay run rẩy chạm vào những thanh sắt của chuồng heo, theo đoạn video.

Cụ bà Dương bị con trai và con dâu nhốt, bỏ đói trong "chuồng heo"

Con trai và con dâu khăng khăng tuyên bố bà lão Dương “tự nguyện” chuyển vào “nhà bếp không cửa” được rào xung quanh bằng đá bên ngoài ngôi nhà chính, từ chối nhốt mẹ già trong một chuồng heo, Báo Tin sáng Nanquo đưa tin hôm 13-1.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội Weibo, các nhà chức trách địa phương đã đến giải cứu nạn nhân. Cụ Dương hiện đang được điều trị tại một bệnh viện, nhưng không thể hồi phục sức khỏe hoàn toàn.

Video và hình ảnh đã khiến cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc phẫn nộ, họ lên án con trai và con dâu của bà lão là “vô nhân đạo” ; “bất hiếu” và “sẽ bị con đối xử như thế khi họ về già”.

Dân số Trung Quốc đang già đi nhanh chóng. Năm 2013, Trung Quốc thông qua Luật Quyền lợi Người cao tuổi yêu cầu con, cháu phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng ông, bà và cha, mẹ già yếu.

Theo Tổng Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc, nước này hiện có hơn 200 triệu người trên 60 tuổi.

Phạm Trúc
.
.
.