Ông lão có triệu fan hâm mộ nhờ…ăn tỏi

Thứ Ba, 19/09/2017, 21:02
Nhờ vào đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực của quê hương mà người đàn ông Trung Quốc này đã thu về cho mình một số lượng fan hâm mộ khổng lồ.

Đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc, ông Kiều là một người giỏi bếp núc, rất yêu thích văn hóa ẩm thực của quê hương và có thể làm được nhiều món ăn mang đậm văn hóa Thiểm Tây. 

Ông luôn mong muốn giới thiệu tới nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới nét ẩm thực phong phú, riêng biệt của quê hương mình. Vì thế, ông cùng người con trai cả của mình đã cùng nhau làm những công thức, quay video trực tiếp về cách thưởng thức và hướng dẫn các công đoạn để làm ra được những món ăn ngon nhất.

Lúc mới bắt đầu, số lượng người xem các clip của ông Kiều rất ít. Nhưng sau tầm 3 tháng, sau một clip hướng dẫn làm món mì lạnh Thiểm Tây của ông, đã khiến ông đột nhiên có thêm tới 100.000 fan hâm mộ. 

Sau đó, ông bắt đầu tăng cường làm các clip hướng dẫn những món ăn đặc sản của Thiểm Tây như mì Biangbiang (mì Bương Bương), mì ống, khoai tây nướng kiểu Trung Quốc…, ông Kiều cho biết trong thời gian tới sẽ làm nhiều các món ăn bình dân cũng như các món ăn gia đình quen thuộc khác.

Tỏi là một trong những  gia vị không thể thiếu trong các món ăn ở Thiểm Tây. Do vậy, giới thiệu các món ăn, một tép tỏi đã trở thành “thương hiệu riêng” của ông Kiều. “Ngày nào mà không ăn tỏi, anh em trên mạng y như rằng sẽ lập tức hỏi tôi: “Tỏi đâu, không có tỏi chắc chúng tôi không chịu được mất””, ông tươi cười cho biết.

Hai bố con ông Kiều sau 10 tháng đã làm được tổng cộng hơn 600 công thức và clip nấu ăn, có cho mình được hơn 2 triệu fan ham mộ. Sau khi nổi tiếng đã nhận được rất nhiều lời đề nghị làm khách mời cho các chương trình, khiến 2 cha con rất vui, nhưng bọn họ cho biết sẽ luôn tiếp tục tâm huyết, cố gắng và hi vọng trong tương lai sẽ giới thiệu thêm được nhiều công thức cũng như những clip dạy làm các món ăn Thiểm Tây cũng như các món ăn ngon khác, tạo nguồn tư liệu và cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là trong giới trẻ.

Cao Trung
.
.
.