Người đàn ông thoát chết kỳ diệu trong vụ An-148 bị rơi

Thứ Hai, 12/02/2018, 09:11
Một người đàn ông Nga đã may mắn thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần” khi quyết định không lên chiếc máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines rơi gần Moscow ngày 11-2.

Nhân viên bất động sản người Nga tên Maksim Kolomeitsev lên kế hoạch trở về quê nhà trên chiếc Antonov An-148 của Saratov Airlines gặp nạn hôm qua (11-2) nhưng anh này sau đó đã thay đổi kế hoạch và thoát chết, Sputnik ngày 12-2 đưa tin.

Mảnh vỡ của chiếc An-148 sau vụ tai nạn hôm 11-2. Ảnh: TASS

Theo tiết lộ của Maksim, anh đã đặt chỗ trên trên chuyến bay xấu số để về quê nhà ở Orsk mừng sinh nhật lần thứ 37 với bạn bè và gia đình. Anh sau đó đã quyết định tự tặng mình một chiếc xe hơi và chuyển nó đến Orsk ngay trước khi anh trở về.

Tuy nhiên, đúng một tuần trước chuyến bay, công ty giao xe thông báo chiếc xe sẽ tới đích muộn hơn dự kiến, khiến anh quyết định chuyển vé về nhà sang tuần sau.

"Khi vụ tai nạn xảy ra, mọi người đều gọi cho tôi. Tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa vào dịp sinh nhật", Maksim kể. Anh cảm thấy lạnh sống lưng khi nhận ra tin tức đó là thật. "Thật khủng khiếp”.

Anh này cũng nói rằng, đây là lần thứ 3 anh may mắn thoát chết vì những quyết định tưởng như vô tình. 5 năm trước, Maksim đã tới muộn giờ xe buýt vài phút và buộc phải đi taxi tới chỗ làm, sau đó anh phát hiện ra chiếc xe buýt mình định đi đã gặp nạn và không ai sống sót.


Khoảnh khắc chiếc An-148 bốc cháy và lao xuống. Video: Dailymail

Một lần khác, anh đã gọi taxi để đến một thành phố khác, nhưng lại phát sinh công việc nên hủy chuyến. Chiếc xe này sau đó cũng bị tai nạn.

Máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines chở 71 người biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống đất 10 phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedo ở Moscow để bay đến một thành phố nằm gần biên giới giữa Nga và Kazakhstan hôm 11-2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt và điều tra mọi giả thiết có thể dẫn đến vụ việc, bao gồm lỗi kỹ thuật, lỗi con người và điều kiện thời tiết.

Thiện Nhân
.
.
.