Lại thêm một em bé tử vong trong xe ô tô giữa trời nắng nóng

Chủ Nhật, 11/08/2019, 14:15
Hôm 9-8 vừa qua, lực lượng Cảnh sát thành phố Knoxville (bang Tennessee, Mỹ) đã phát hiện thi thể của một em nhỏ bị kẹt trong một chiếc ô tô bị khoá bên trong, đỗ bên ngoài một siêu thị, dưới tiết trời nắng nóng lên tới 32 độ C...


Sau những nỗ lực hồi sức bất thành của đội cứu hộ, đứa trẻ đã tử vong. Tuy lực lượng chức năng không tiết lộ danh tính, giới tính, và độ tuổi của nạn nhân nhưng xác nhận đó là một đứa trẻ.

Cảnh sát Knoxville đang điều tra làm rõ bố mẹ hoặc người giám hộ của đứa bé đã ở đâu khi ngoài trời đang nóng vượt mức 30 độ C. Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được thời gian nạn nhân bị kẹt trong xe.

Hiện trường vụ việc.

Theo các nghiên cứu khoa học, khi nhiệt độ bên ngoài đạt 32 độ C, nhiệt độ bên trong xe ô tô có thể lên đến 51 độ C chỉ sau 20 phút, khiến cơ thể tăng nhiệt nhanh chóng, dẫn đến nguy hiểm. Khi một chiếc xe bị khóa và đóng kín cửa sổ, nó sẽ bị nóng lên cực kỳ nhanh.

Trong môi trường như vậy, trẻ con sẽ không chịu đựng được lâu. Khi người lớn ra khỏi xe cần phải nhìn lại, kiểm tra băng ghế sau xem mình có “bỏ quên” đứa trẻ nào ở đó không.

Đứa trẻ được tìm thấy trong một chiếc ô tô khóa kín cửa đậu ngoài bãi đỗ của một siêu thị.

Trước đó, vào chiều ngày 8-8, lính cứu hỏa thuộc Sở cứu hỏa thành phố New York (FDNY) đã giải cứu một cậu bé 5 tuổi đang đổ mồ hôi và khóc lóc trong một chiếc xe hơi nóng, sau khi bố của cậu bé để em một mình trong xe tại bãi đậu xe của trung tâm mua sắm Queens.

Theo thống kê, từ năm 1990 đến 2017, đã có 30 trẻ em ở Tennessee nói riêng và 837 trẻ em toàn nước Mỹ nói chung trong độ tuổi dưới 14 chết vì bị bỏ lại trong xe ô tô. Với trường hợp vừa xảy ra, con số nạn nhân trong năm 2019 đã lên đến 31 trên toàn nước Mỹ và là vụ việc “chết trong xe” thứ 3 ở bang Tennessee.

K.Hiền (theo The Sun)
.
.
.