Chưa có kết quả khám nghiệm tử thi vụ bé trai lớp 1 tử vong

Thứ Năm, 08/08/2019, 12:39
Sáng 8-8, trước thông tin một số trang mạng đưa tin về kết quả khám nghiệm tử thi bé trai Lê Hoàng L. (lớp 1, Trường Quốc tế Gateway) tử vong, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: Đến thời điểm này, chưa có kết quả khám nghiệm tử thi đối với cháu L..


“Những thông tin các trang báo mạng đưa tin được cho là phía gia đình nạn nhân cung cấp chưa phải là Kết quả khám nghiệm, mà chỉ là báo cáo ghi nhận ban đầu khi tiến hành khám nghiệm tử thi đối với cháu bé. Để có được Kết quả khám nghiệm, kết luận giám định chính thức từ các cơ quan chức năng, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục theo đúng quy trình về tố tụng điều tra. Khi nào có kết quả từ Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tới báo chí sau” – Trung tá Trần Văn Hóa nhấn mạnh.

Trung tá Trần Văn Hóa trả lời báo chí tại Họp báo.

Trung tá Trần Văn Hóa cũng cho biết những thông tin chưa chính xác như trên sẽ gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 16h ngày 6-8, bố mẹ cháu Lê Hoàng Long nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo Trường Quốc tế Gateway về việc không thấy cháu L. đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé đi đâu"... 

Sau nhiều lần gặng hỏi, thì nhà trường mới thừa nhận bé L. đã bị bỏ quên trên xe ô tô, và hiện bé đang được đưa vào Bệnh viện E cấp cứu. Nhưng khi vợ chồng anh Sơn vào đến nơi thì bé L. đã tử vong.  

Bệnh viện E xác nhận: Cháu L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Bác sĩ bệnh viện E kết luận cháu L. tử vong trước khi nhập viện.

Đại diện Trường Quốc tế Gateway đối chất từ gia đình cháu Long và báo chí tại Bệnh viện E tối 6-8.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Lê Hoàng L trước khi bàn giao thi thể cháu cho gia đình đưa về quê để tổ chức mai táng.

Tâm Phạm
.
.
.