Hổ cũng nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020, 08:02

Nadia, một con hổ tại Sở thú Bronx ở New York, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hổ Nadia. Ảnh Wildlife Conservation Society. 

Con hổ cái giống Malayan 4 tuổi này đã cho kết quả xét nghiệm dương tính sau khi bị ho khan và dự kiến ​​sẽ hồi phục, Sở thú Bronx, thuộc Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (Wildlife Conservation Society), cho biết.

Các mẫu bệnh phẩm từ Nadia đã được lấy và kiểm tra sau khi nó và năm con hổ và sư tử khác ở sở thú bắt đầu cho thấy các triệu chứng của bệnh hô hấp, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ. Các động vật khác tại sở thú không có biểu hiện các triệu chứng.

“Mặc dù chúng đã giảm cảm giác thèm ăn, nhưng những ‘chú mèo’ ở Sở thú Bronx vẫn có sức khỏe tốt nhờ sự chăm sóc thú y, chúng vẫn rất lanh lẹ và tương tác với những người trông coi chúng”, theo thông báo của Bronx.

“Người ta chưa xác định được làm cách nào mà căn bệnh này phát triển ở những ‘chú mèo lớn’ vì các loài khác nhau có thể phản ứng khác nhau với các bệnh nhiễm trùng mới, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chúng chặt chẽ và dự đoán sự hồi phục hoàn toàn”.

Các con thú nhiều khả năng bị nhiễm từ một nhân viên sở thú “bị nhiễm virus không triệu chứng” trong khi chăm sóc chúng. Sở thú Bronx đã tạm đóng cửa cho kể từ ngày 16/3.

Bất cứ ai bị nhiễm COVID-19 đều được khuyên nên giảm thiểu tiếp xúc với động vật, bao gồm cả vật nuôi, cho đến khi có nhiều thông tin hơn về loại virus này, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết.

Duy Tiến
.
.
.