"Toa xe lửa" tiện nghi, sang trọng như khách sạn

Thứ Hai, 07/01/2019, 09:40
Là thành viên mới nhất trong bộ sưu tập những căn phòng làm từ xe lửa sang trọng của Izaak Walton Inn, Luxury Caboose "J.J" là điểm nhấn tuyệt vời đối với khung cảnh thiên nhiên trù phú của tiểu bang Montana (Mỹ). Chắc hẳn, đây là toa xe lửa sang trọng bậc nhất thế giới mà bạn từng được chứng kiến.

Thực sự là một căn nhà ấm cúng, tiện nghi và lôi cuốn bậc nhất ở phương Tây, Luxury Caboose "J.J", được đặt tên theo của James Jerome Hill - nhà thầu lừng danh từng xây dựng nên tuyến đường sắt lớn phía Bắc (Great Northern Railway) chạy từ Saint Paul, tiểu bang Minnesota tới thành phố Seattle, Washington (Mỹ) với chiều dài hơn 2.736 km.

Luxury Caboose "J.J" được đặt tên theo của James Jerome Hill - nhà thầu lừng danh từng xây dựng nên tuyến đường sắt lớn phía Bắc.

Ngôi nhà làm từ toa tàu cũ này thành viên mới nhất trong bộ sưu tập những căn phòng làm từ xe lửa sang trọng của Izaak Walton Inn, và là điểm nhấn tuyệt vời đối với khung cảnh thiên nhiên trù phú của vùng Montana.

Giống như đầu máy xe lửa Great Northern 441, J.J. là một tuyệt tác hòa quyện giữa gỗ, da và đá. Các bức tường được làm từ cây hoàn diệp liễu và gỗ mộc, kèm nội thất bọc da màu chocolate.

Nhằm biến toa xe này thành một ngôi nhà tiện nghi đầy đủ, chủ nhân của nó đã trang bị cho căn bếp một chiếc tủ lạnh lớn, bình gas, bồn rửa bằng đồng, và một chiếc lò vi sóng. Bếp được hoàn thiện với mặt bàn đá granite hoa sen, tủ hồ đào tráng men và bàn bar để ăn uống bằng gỗ thông sơn xanh dương.

Nội thất sang trọng trong "ngôi nhà" làm từ toa xe lửa cũ.

Tường phòng tắm được ốp đá vôi với các tấm cẩm thạch màu xanh rừng mưa nhiệt đới.

Các tấm gỗ mộc trong toa xe được trang trí bằng 12 đoạn dây thép cổ từ những năm 1800, thời điểm Montana chính thức trở thành một bang của nước Mỹ.

Phòng ngủ được làm từ gỗ bạch dương và gỗ mộc, hoàn thiện bằng da tái chế. Ở đây chúng ta có một chiếc giường kích cỡ Queen, phủ vải duvet denim, gối Glacier Park Pendleton và Hudson Bay.

Tầng mái của J.J. được chuyển đổi công năng thành phòng ngủ, bạn có thể lên phòng này bằng một chiếc thang có tay vịn.

Luxury Caboose "J.J" là thành viên mới nhất trong bộ sưu tập những căn phòng làm từ xe lửa sang trọng của Izaak Walton Inn.

Cuối cùng, để hoàn thiện vẻ lịch lãm của toa xe, chủ nhân của nó đã lót sàn bằng gỗ thông xanh và gỗ óc chó.

V.Cường (theo Wonderful Engineering)
.
.
.