"Ngôi nhà di động" 4 bánh sang trọng dành cho tín đồ du lịch

Thứ Sáu, 04/01/2019, 19:34
Mẫu xe dựa trên chiếc bán tải Mercedes-Benz X-Class dành cho những tín đồ ưa thích dịch chuyển của Matzker – một công ty đến từ nước Đức, có thể được xem như một căn nhà di động hoàn chỉnh với đầy đủ tiện nghi cho hoạt động cắm trại ngoài trời như thùng xe rộng rãi, góc cạnh và một bếp ăn nhỏ tiện lợi để nấu nướng…

Điểm nổi bật của mẫu xe bán tải này là khoang cabin có một cánh cửa mở theo chiều dọc gợi nhắc đến chiếc 300SL Gullwing huyền thoại.

Mở cửa bước vào bên trong, hành khách sẽ bị choáng ngợp trước một không gian vô cùng rộng rãi và ngăn nắp với các trang thiết bị gần gũi với gia đình chẳng hạn như bồn rửa, hai bếp ga nhỏ, ngăn kéo tủ, giá để đồ và tủ lạnh… Tất cả đều được bọc một lớp kim loại sáng bóng, tạo cảm giác hiện đại nhưng cũng rất ấm cúng.

Mẫu xe dành các cho tín đồ du lịch dựa trên chiếc bán tải Mercedes-Benz X-Class.

Trong khi đó, khu vực ghế ngồi cũng được chuyển đổi thành một chiếc giường mini để nghỉ ngơi, đi kèm phía sau cabin là một khung cửa nhỏ dễ dàng mở ra để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Ngoài ra, khoang cabin của xe còn có thêm tùy chọn giường gắn trên mái xe, cho phép nhiều người có thể ngủ qua đêm trong xe cùng một lúc. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của cabin xe là không có phòng tắm.

Chiếc xe được trang bị nhiều nâng cấp mới giúp xe hoạt động off-road ấn tượng hơn.

Về khả năng vận hành, Matzker cũng trang bị cho phiên bản X-Class đặc biệt này nhiều nâng cấp mới giúp xe hoạt động off-road ấn tượng hơn. Chẳng hạn như, xe được trang bị hệ thống treo mới giúp tăng khoảng sáng gầm xe đi kèm khóa vi sai cầu sau tinh chỉnh.

Nội thất trong "ngôi nhà di động".

Ngoài ra, để đảm bảo tính thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu, xe còn được trang bị nhiều tùy chọn hữu ích như: tấm năng lượng mặt trời gắn trên mái xe, bánh xe dự phòng, hệ thống nước nóng và bình nhiên liệu diesel cỡ lớn giúp tăng phạm vi hoạt động của xe.

Theo Matzker, mẫu xe cắm trại chuyên dụng này có giá từ 102.000 USD tới 205.000 USD (khoảng từ 2,3 đến 4,7 tỷ đồng).

"Ngôi nhà di động" 4 bánh này có giá từ 2,3 đến 4,7 tỷ đồng.

Được biết, một số phiên bản xe cắm trại khác như chiếc Adventure Truck dựa trên GEV Ram có giá 198.000 USD hay chiếc Winnebago Revel 4x4 dựa trên Mercedes-Benz Sprinter có giá 134.799 USD.

V.Cường (theo motor1)
.
.
.