Nhiều vụ thiếu nữ bỗng dưng mất tích bí ẩn

Chủ Nhật, 17/09/2017, 10:26
Gần đây, dư luận ở Bình Dương bàn tán và quan tâm trước thông tin có nhiều thiếu nữ trên địa bàn mất tích. Gia đình họ như ngồi trên “đống lửa” nên đã kêu cứu đến lực lượng chức năng. Song, thông tin về các cô gái này đến nay vẫn là bí ẩn. Do vậy, đã xuất hiện nhiều lời đồn thổi gây tâm lý hoang mang cho nhiều gia đình ở các địa phương…

Nước mắt rưng rưng, anh Nguyễn Thành Ph. (30 tuổi, quê  Kiên Giang), sẻ chia: “Do cuộc sống khó khăn, cả hai vợ chồng đưa con gái Nguyễn Thị Thanh N. (học lớp 6) đến Bình Dương mưu sinh. Tại đây, cả hai cùng làm công nhân kiếm tiền nuôi con. Buổi chiều làm về, chúng tôi hoảng hốt thấy cửa phòng trọ khóa ngoài và con gái đã mất tích. Tôi nghi con gái đã bị bắt cóc vì cháu không quen ai. Tôi đã báo cơ quan Công an, rồi đi khắp nơi tìm kiếm con gái nhưng giờ vẫn bất lực”.

Các thiếu nữ sống tại Bình Dương được cho là mất tích. Ảnh do gia đình cung cấp.

Bà Đặng Thị Ngân (53 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương), đau lòng kể: “Tôi có con gái tên Tạ Như H. (16 tuổi) mất tích nhiều ngày qua. Hôm 10-8 vừa rồi, H. xin phép ra ngoài chơi chút rồi về. Khi đi H. mặc quần cộc, áo thun. Tôi nghĩ H. đi một lúc nào ngờ mất tích luôn. Tôi nghĩ H. bị bắt cóc hoặc cũng có thể theo bạn trai mới quen”.

Theo bà Ngân, H. quen với một nam thanh niên 16 tuổi. Trước thời điểm mất tích, H. được bạn trai chở đi dự sinh nhật. Do về muộn nên gia đình có la rầy H.. Khi H. mất tích, gia đình bà có nhờ tìm đến tận nhà bạn trai của con (An Giang) để dò hỏi nhưng không rõ tung tích.

Điều đáng nói, thời gian gần đây, Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng nhận được hàng loạt tin báo thiếu nữ mất tích. Trong đó, nhiều trường hợp đến nay vẫn chưa tìm thấy như cháu Lê Thị H. (17 tuổi, học sinh lớp 12C5 Trường THPT Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) mất tích đã hơn 15 ngày; cháu Lê Thị Mỹ N. (ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) mất tích hơn 45 ngày qua…

Tiếp xúc với chúng tôi, cháu N.T.T.L. (13 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên) vừa trở về sau thời gian mất tích, cho biết: “Thông qua bạn bè, L. gặp một cô gái 19 tuổi tên Linh (ngụ Bình Dương, làm việc tại TP Hồ Chí Minh). Biết L. đã nghỉ học và muốn đi làm kiếm tiền phụ ba mẹ, nên Linh rủ rê L. lên thành phố bán quần áo. Sợ cha mẹ phản đối, L. âm thầm bắt xe taxi từ Bình Dương lên TP Hồ Chí Minh tìm đến nhà trọ của Linh. Tại đây, Linh mới nói thật mọi chuyện với L. Linh dụ L. lên TP Hồ Chí Minh không phải để bán quần áo mà là bán dâm cho người nước ngoài. Linh đã dùng điện thoại chụp hình L. gửi cho khách nước ngoài. Nếu L. còn “zin”, khách sẽ mua dâm L. với giá 60 triệu đồng”. 

Cũng theo L., Linh nói nếu bán 60 triệu đồng thì sẽ lấy 50 triệu đồng, L. chỉ được nhận 10 triệu đồng. Nghe xong, L. sợ quá nhưng không dám phản đối vì chỉ có một mình. Linh sống chung nhà trọ với 2 cô gái (tầm 16-17 tuổi). Nhóm này làm việc dưới trướng một người đàn bà luống tuổi. Linh dắt L. đến gặp người này tại một quán karaoke ôm. Tại đây, L. chứng kiến cảnh khách vừa ôm ấp vừa bo tiền, nhét vào áo ngực các cô gái. Biết mình bị lừa, L. tìm cách liên lạc với gia đình đến cứu...

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Phần lớn các em tự ý bỏ nhà đi có thể bị kẻ xấu lôi kéo vào các tụ điểm tệ nạn xã hội, lạm dụng tình dục, buôn bán ma túy hoặc bắt lao động sớm...”.

Để phòng ngừa tình trạng này, Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, gia đình và nhà trường nên phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, giáo dục con cái. Đặc biệt, gia đình phải thường xuyên quan tâm và giữ mối liên hệ với các con; tuyệt đối không dùng vũ lực với con sẽ khiến con bất an, cô đơn trong chính căn nhà của mình, dễ dẫn tới việc bỏ nhà đi. Cơ quan Công an đang phối hợp cùng chính quyền địa phương, các gia đình có thiếu nữ mất tích trên để điều tra làm rõ sự việc.

D.Anh - C.B.
.
.
.