Bí ẩn xác ướp trong quan tài 2.500 tuổi ở Ai Cập

Thứ Bảy, 13/04/2019, 13:35
Cảnh mở nắp quan tài chứa xác ướp linh mục có niên đại khoảng 2.500 tuổi được các nhà khảo cổ Ai Cập phát trực tiếp trên sóng truyền hình. Khám phá này đã nhận được sự quan tâm lớn của công chúng và giới truyền thông...

Cảnh mở nắp quan tài chứa xác ướp linh mục có niên đại khoảng 2.500 tuổi được các nhà khảo cổ Ai Cập phát trực tiếp trên sóng truyền hình.
Theo các chuyên gia, quan tài này nằm trong một mạng lưới đường hầm và lăng mộ chứa 40 xác ướp được cho là thuộc giới thượng lưu quý tộc ở phía nam thủ đô Cairo.
Nhà khảo cổ học Zahi Hawass cùng các đồng nghiệp đã tiến hành mở nắp quan tài chứa xác ướp linh mục cấp cao và có những phát hiện bất ngờ.
Cụ thể, các chuyên gia nhận thấy xác ướp linh mục được bảo quản khá tốt. Thi hài người này được bọc trong vải lanh với hình trang trí là hình ảnh nữ thần Isis.
Bao quanh xác ướp linh mục là kho báu giá trị, bao gồm khá nhiều vàng bạc châu báu.
Nhà khảo cổ học Hawass cho biết việc tìm thấy xác ướp linh mục là một phát hiện phi thường và không thể tin được.
Vào thời cổ đại, linh mục cấp cao Ai Cập thường được chôn cất với những lễ nghi đầy đủ giống như việc mai táng thành viên hoàng gia.
Xác ướp thuộc về một linh mục cấp cao của thần Thoth - vị thần của trí tuệ và ma thuật trong thế giới Ai Cập cổ đại.
Kết quả kiểm tra của các chuyên gia cho thấy xác ướp có niên đại từ vương triều thứ 26 của Ai Cập cổ đại. Điều này có nghĩa là xác ướp có niên đại hơn 2.500 năm tuổi.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.